กมธ.ปปง.เชิญบอส ดิไอคอนกรุ๊ป ชี้แจง สัปดาห์หน้า

View icon 19
วันที่ 17 ต.ค. 2567 | 06.33 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - คณะกรรมาธิการการป้องกันปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด (กมธ.ปปง.) มีการหารือเรื่องบริษัทดิไอคอนกรุ๊ปด้วย ซึ่ง นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล ในฐานะประธาน กมธ. ยืนยันว่า จะติดตามเรื่องนี้จนกว่าคดีจะถึงที่สุด พร้อมตั้งข้อสังเกตการอายัดทรัพย์สินของผู้ต้องหาจำนวนเงิน 125 ล้านบาท น้อยเกินไปหรือไม่ แม้จะเป็นการอายัดในเบื้องต้นก่อนก็ตาม แต่คดีนี้มีผู้เสียหายจำนวนมาก

จากนี้จะมีการรายงานไปที่คณะกรรมการธุรกรรม และต้องติดตามสัปดาห์หน้า ที่จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้บริหาร ดิไอคอน มาชี้แจงว่าจะได้ข้อเท็จจริงอื่นเพิ่มเติมมากน้อยเพียงใด

และ วันนี้ ที่ประชุมรัฐสภา จะมีการยื่นญัตติด่วน ยกกรณีธุรกิจบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป พูดคุยด้วยว่าเข้าข่ายเป็นคดีฉ้อโกงหรือแชร์ลูกโซ่หรือไม่ รวมถึงหาแนวทางการแก้ไข ซึ่งทางคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภคก็จะเรียกประชุมในกรณีนี้ด้วยเช่นกัน

ด้าน นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หลังลงนามแต่งตั้ง คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของ สคบ. เกี่ยวกับธุรกิจออนไลน์

ก็เริ่มหารือตรวจสอบข้อเท็จจริงในวันนี้ทันทีเช่นกัน เพราะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นางสาว จิราพร สินธุไพร ขีดเส้นไว้ไม่เกิน 30 วัน ในการตรวจสอบ "เทวดาปกป้อง" ที่มีการกล่าวอ้างถึง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง