มิจฉาชีพปลอมเพจฯ ห้องพักดัง หลอกโอนเงิน

View icon 40
วันที่ 17 ต.ค. 2567 | 06.39 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เตือนกันเอาไว้ มิจฉาชีพเนียนเปิดเพจท่องเที่ยวรับจองห้องพัก นำภาพที่พักจริงมารีวิว ผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อโอนเงินไปกว่า 10,000 บาท

ผู้เสียหายรายนี้ เป็นหญิงอายุ 54 ปี นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจ ว่าถูกมิจฉาชีพหลอกโอนเงินค่าที่พักรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ใน จังหวัดจันทบุรี

ผู้เสียหาย เล่าว่า วันที่ 15 ตุลาคม นั่งเล่นเฟซบุ๊ก เห็นโฆษณาเป็นคลิปวิดีโอรีวิวที่พักแห่งหนึ่งในจังหวัดจันทบุรี มีทั้งห้องพัก เครื่องเล่นต่าง ๆ รวมถึงบุฟเฟต์อาหารทะเล เลยอยากพาลูกไปเที่ยวเพราะปิดเทอม จึงติดต่อผ่านแมสเซนเจอร์สอบถามรายละเอียด จะไปเที่ยว 16-18 ตุลาคม 3 คน คือ พ่อแม่ลูก ทางนั้นเข้าใจว่า 1 คืน บอกให้ 4,250 บาท เลยโอนเงินเข้าบัญชีหญิงคนหนึ่ง ชื่อ "นางสาวประภาพร"

ต่อมาทางนั้นถามอีกว่า ตกลงพี่พัก 2 คืน ใช่หรือเปล่า งั้นต้องโอนมาเพิ่มอีก 4,250 บาท ก็เลยโอนไป รวม 2 คืน 8,500 บาท

ทิ้งระยะประมาณ 10 นาที เพจก็ติดต่อกลับมาอีกว่า จะต้องโอนเงินค่าประกันความเสียหายห้องพักอีก 2,500 บาท เงินนี้จะให้คืนหลังเช็กเอาต์ จึงโอนไปในบัญชีชื่อ "นายสราวุธ" อีกบัญชี แต่มาเอะใจเพราะถ้าเป็นที่พักของจริงจะสรุปยอดมาเลย ไม่ใช่ทยอยให้โอนทีละครั้ง พอค้นหาเพจฯ จริง ก็รู้เลยว่าถูกมิจฉาชีพหลอก

ฝากเตือนผู้ที่จะจองห้องพักตามเพจเฟซบุ๊ก ให้ศึกษารายละเอียดให้ดี ดูเบอร์ติดต่อที่พักว่าสามารถติดต่อได้หรือไม่ ชื่อบัญชีปลายทางเป็นชื่อนิติบุคคล หรือบุคคลธรรมดา ซึ่งถ้าเป็นบุคคลธรรมดา ควรสงสัยไว้ก่อนว่าเป็นมิจฉาชีพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง