ดีเอสไอลุยค้นต่อเนื่อง บริษัทที่เกี่ยวข้องกับดิไอคอนกรุ๊ป

ดีเอสไอลุยค้นต่อเนื่อง บริษัทที่เกี่ยวข้องกับดิไอคอนกรุ๊ป

View icon 83
วันที่ 17 ต.ค. 2567 | 09.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ดีเอสไอลุยค้นต่อเนื่อง บริษัทที่เกี่ยวข้องกับดิไอคอนกรุ๊ป เผยตั้งทีมสืบสวนปมบิ๊กขรก.-ดีเอสไอปี 63 ถูกโยงรับเงินสินบน สอบปากคำพยานที่สายไหมต้องรอดพามา ก็พูดเพียงกว้าง ๆ ว่าฟังมาอีกทอดหนึ่ง แต่ให้เบาะแสไปสืบต่อ

วันนี้ (17 ต.ค.) พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยกับทีมข่าว CH7HDว่า หลังจากปฏิบัติการอายัดที่ดินกว่า 60 ไร่ ของดิไอคอนกรุ๊ป เวลา 10.00 น. วันนี้ ดีเอสไอจะลงพื้นที่ค้นต่อเนื่อง เพื่อรวบรวมหลักฐานความผิดของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับดิไอคอนกรุ๊ป พิกัดกรุงเทพฯ-ปทุมธานี      

ส่วนกรณีนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด นำบุคคลซึ่งเป็นแหล่งข่าวเข้าให้ข้อมูลการจ่ายสินบนเจ้าหน้าที่ระดับสูงในหน่วยงานของรัฐ รวมถึงเจ้าหน้าที่ของดีเอสไอด้วยนั้น พ.ต.ต.ยุทธนา บอกว่า วานนี้ (16 ต.ค.67) เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำพยานและบันทึกไว้เป็นหลักฐาน โดยพยานให้การเพียงกว้าง ๆ ว่า ได้รับฟังมาอีกทอดหนึ่งว่ามีการจ่าย แต่ไม่ได้ทราบข้อเท็จจริงด้วยตนเอง และไม่รู้ว่าจ่ายให้ใคร ทั้งหมดเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปี 2563 โดยพยานให้ชื่อบุคคล เพื่อให้เจ้าพนักงานเพื่อไปสอบถามอีกคน ซึ่งเป็นพนักงานหรือแม่ข่ายในดิไอคอน ดังนั้นชุดสืบสวนดีเอสไอจะติดตามตัวมาสอบปากคำเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงที่ชัดเจน