“ทักษิณ” ดอดรายงานตัวคดี 112 ยังไม่ยื่นขอออกนอกประเทศ

“ทักษิณ” ดอดรายงานตัวคดี 112 ยังไม่ยื่นขอออกนอกประเทศ

View icon 52
วันที่ 17 ต.ค. 2567 | 10.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ทักษิณ” ดอดรายงานตัวศาลอาญา คดี 112 ตามเงื่อนไขปล่อยชั่วคราว ยังไม่ยื่นขอออกนอกประเทศ รอบ 2 หลังมีกระแสข่าวลือ ขณะที่ด้านคดีเตรียมสืบพยานโจทก์ปากแรก 1 ก.ค.ปีหน้า

วันนี้ (17 ต.ค.67) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ นายทักษิณ ชินวัตร เดินทางมารายงานตัวที่ศาลอาญา ในคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญายื่นฟ้องความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 กรณีให้สัมภาษณ์กับสื่อของเกาหลีใต้เมื่อปี 2558 มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน 

ซึ่งก่อนหน้านี้นายทักษิณได้รับอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดยตีราคาประกัน 5 แสนบาท กำหนดเงื่อนไขห้ามจำเลยเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล

รายงานข่าวแจ้งว่า ในวันนี้นายทักษิณไม่ได้มีการยื่นคำร้องขอเดินทางออกนอกประเทศ หลังก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าเตรียมจะยื่นคำร้องขอออกนอกประเทศอีกครั้ง หลังศาลอาญาเคยยกคำร้องไปเมื่อวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยการมารายงานตัววันนี้เป็นไปตามกำหนดเงื่อนไขที่จะต้องมารายงานตัวต่อศาลเดือนละ1 ครั้ง ซึ่งการมารายงานตัวในวันนี้ไม่ได้มีการแจ้งล่วงหน้า โดยภายหลังรายงานตัว ซึ่งใช้ระยะเวลาไม่นานประมาณ 5-10 นาที นายทักษิณก็เดินทางกลับทันที

โดยกำหนดนัดสืบพยานโจทก์ครั้งแรกของคดีนายทักษิณจะเมื่อขึ้นในวันที่ 1 ก.ค.68

ข่าวที่เกี่ยวข้อง