คนไร้บ้าน ป่วนหน้าคอนโดฯ ย่านจตุจักร

คนไร้บ้าน ป่วนหน้าคอนโดฯ ย่านจตุจักร

View icon 49
วันที่ 17 ต.ค. 2567 | 12.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พม.ลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาคนไร้บ้านป่วนหน้าคอนโดมิเนียมย่านจตุจักร

จากกรณีเพจ "Drama-addict" นำภาพมาโพสต์พร้อมระบุแคปชั่น "ลูกเพจขอความช่วยเหลือมาครับ เจ้าหน้าที่ฝากดูแลหน่อยครับ" โดยเป็นภาพข้าวของเครื่องใช้ของคนเร่ร่อน และเศษขยะมากมาย ถูกนำมากองทิ้งเกลื่อนกลาด สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้พักอาศัยในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านจตุจักร โดยในโพสต์ยังมีข้อมูลอีกว่า คนไร้บ้านมาอยู่แถวนี้เยอะมาก มีพฤติกรรม ดื่มเหล้า เมายา กินอาหารเสร็จก็ทิ้งเรี่ยราดอยู่ตรงนั้นเลย ทางนิติเคยแจ้งเทศกิจให้มาช่วยไล่ออกไปหลายครั้งก็ยังไม่ได้ผล

ทีมข่าว 7 HD ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดดังกล่าวพร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง กทม. และเจ้าหน้าที่เทศกิจโดยพบว่าช่วงเช้าวันนี้ ข้าวของเครื่องใช้ และเศษขยะ ของคนเร่ร่อน ได้หายไปหมดแล้ว และมีการเก็บกวาดกันไปตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ยังคงพบเห็นคนเร่ร่อนอาศัยอยู่รอบบริเวณ

สอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ให้ข้อมูลว่า ปัญหาคนเร่ร่อนบริเวณนี้มีมานานเกิน 10 ปี โดยช่วงเช้าจะพากันออกไปทำงานเก็บของเก่าขาย หรือไปเช็ดกระจกตามสี่แยกไปแดง แต่พอตกค่ำช่วงประมาณ 1 ทุ่มก็จะพากันมามั่วสุม หลับนอนอยู่แถวนี้ มีทั้งขาจร และขาประจำ อีกทั้งยังมีพฤติกรรมมั่วสุมเสพยา นั่งดมกาว และดื่มสุรากันแทบทุกคืน วันดีคืนดีก็ทะเลาะกันเอง หรือพอเมาแล้วก็จะมาเดินรีดไถเงินจากชาวบ้าน จนทำให้คนที่ใช้เส้นทางนี้สัญจร รู้สึกกลัว จึงฝากให้เจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยลงมาตรวจสอบและแก้ปัญหาอย่างจริงจัง

ด้าน นางสาวฐาปนีย์ ศิริสมบูรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งกรุงเทพมหานคร กล่าวหลังลงพื้นที่ว่า หลังทราบปัญหา ทาง พม. ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และได้มีการลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับเทศกิจทันที ซึ่งจากการพูดคุยกับคนเร่ร่อนในพื้นที่ บางคนไม่ยิมยอมที่จะเข้าไปอยู่ในการดูแลคุ้มครองที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งซึ่งอาจเป็นเพราะความเคยชินที่ออกมาใช้ชีวิตเร่ร่อนแบบนี้เป็นเวลานาน โดยหลังจากนี้จะส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาพูดคุยและเกลี้ยกล่อม เพื่อนำตัวคนเร่ร่อน ที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านในพื้นที่ เข้าไปอยู่ในศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งต่อไป และจะมีเจ้าหน้าที่ค่อยตรวจขันอย่างเข้มข้นขึ้น

โดยช่วงเย็นวันนี้ เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง กทม. และเทศกิจ จะลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณดังกล่าวอีกครั้ง หลังได้ข้อมูลว่าจะมีคนเร่ร่อนมาก่อกลุ่มมั่วสุมกันในช่วงดึก