ตามหาคนวางยาสุนัข

View icon 108
วันที่ 17 ต.ค. 2567 | 11.35 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อเดือนกันยายน มีคนไปเจอซากสุนัขถูกฝังดินในจังหวัดมหาสารคาม จำนวนมาก แล้วจู่ ๆ ก็มีเรื่องการของบก่อสร้างสวนพุทธศิลป์ มูลค่า 35 ล้านบาทขึ้นมา ไม่รู้เกี่ยวข้องกันหรือไม่

นี่คือภาพขณะเก็บกู้ซากสุนัข โดยนำใส่กระสอบไปทิ้งไว้ในคลอง จนส่งกลิ่นเน่าเหม็น ส่วนภาพนี้กลุ่มชมรมจิตอาสารักษ์สัตว์ตรวจสอบพบซากสุนัขถูกกลบฝัง บริเวณวัดพระบรมธาตุนาดูน อำเภอนาดูน จังหวัดมหาสารคาม โดยสุนัขเหล่านี้อยู่ในวัด มีผู้ใจบุญนำอาหารมาเลี้ยงทุกวัน แต่กลับพบว่าตายจำนวนมากในเวลาไล่เลี่ยกัน

จึงไปสอบถาม กรรมการวัดพระธาตุนาดูน ให้เหตุผลว่า มีสุนัขล้มป่วย และโดนรถชน แต่หากป่วยตายพร้อมกันจำนวนมากขนาดนี้ ต้องแจ้งให้ปศุสัตว์ และอำเภอเข้ามาตรวจสอบแล้ว ไหนยังจะมีพยานที่เห็นชาย 2 คน รีบนำซากสุนัขที่ตายไปฝังกลบ ซึ่งพยานคนนี้ไม่กล้าเข้ามาในพื้นที่ เพราะถูกขู่ฆ่าจากชายลักษณะคล้ายเจ้าหน้าที่

เลยนำข้อมูลทั้งหมดประสานไปทางผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ให้ตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง เรื่องเหมือนจะคืบหน้า แต่จู่ ๆ ไม่กี่วันก่อน เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาบอกให้ไปร้องเรียนที่ ศูนย์ดำรงธรรม แทน

นอกจากนี้ ยังมีข้าราชการในพื้นที่ให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้าสุนัขถูกวางยา 2 อาทิตย์ นายอำเภอนาดูน เสนอของบกองทุนของบในการสร้างสวนพุทธศิลป์ มูลค่า 35 ล้านบาท เพื่อนำมาดูแลสุนัขด้วยการทำศูนย์พักพิง แต่กองทุนปฏิเสธอ้างว่าเป็นภาระ ไม่รู้ว่าเรื่องนี้จะเกี่ยวข้องกันหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง