แม็คกุญแจผี สะเดาะกุญแจลักทรัพย์มาแล้วหลายท้องที่

แม็คกุญแจผี สะเดาะกุญแจลักทรัพย์มาแล้วหลายท้องที่

View icon 47
วันที่ 17 ต.ค. 2567 | 15.11 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา นำหมายจับรวบ "ไอ้แม็ค กุญเจผี" หลังก่อเหตุลักทรัพย์ไม่ต่ำกว่า 30 คดี ในหลายท้องที่

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2567 พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา สั่งการให้ พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.สิทธาภรณ์ แท้เที่ยง สว.สส.สภ.เมืองพัทยา พร้อมตำรวจสืบสวน นำหมายศาลจังหวัดพัทยา เข้าจับกุมนายอำมรินทร์ (หรือแม็ค) อายุ 27 ปี ฐานความผิด ลักทรัพย์ในเคหะสถานโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใด ๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวก แก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์สินนั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการถูกจับ ซึ่งสามารถจับกุมตัวได้ภายในห้องพักหลังหนึ่ง หมู่ที่6 ต.พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมาก เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนในหลายพื้นที่ ว่าถูกคนเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ในห้องพัก จนกระทั่งชุดจับกุมได้หลักฐานสำคัญคือกล้องวงจรปิดของหอพักแห่งหนึ่งในพื้นที่เมืองพัทยา ที่ผู้ก่อเหตุคือนายแม็ค เข้าไปลักทรัพย์ จนได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ทำการสืบสวนจนกระทั่งทราบว่านายแม็ค ได้หลบหนีไป จ.ระยอง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบตัวนายแม็ค กำลังออกมาจากห้องพัก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวพร้อมหมายจับ ก่อนจะพาเข้าไปค้นภายในห้อง พบอาวุธปืนของกลาง เป็นปืนบีบีกันดัดแปลงไทยประดิษฐ์ 9 มม. อุปกรณ์สะเดาะแม่กุญแจ และอื่นๆ

เบื้องต้นนายแม็ค ให้การยอมรับทุกข้อกล่าวหา พร้อมให้การว่าที่ผ่านมามักจะก่อเหตุ ในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี อ.บ้านฉาง จ.ระยอง จะใช้วิธีการสะเดาะแม่กุญแจ ด้วยกุญแจผี จะเลือกลักทรัพย์ ทั้งทอง เงินสด ทรัพย์สินของมีค่าต่าง ๆ นอกจากนี้ตำรวจตรวจสอบประวัติของนายแม็กพบว่ามี 30 คดีลักทรัพย์ติดตัว ชุดจับกุม ได้ควบคุมตัวทำการจัดทำบันทึก จับกุมที่ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง