น้ำท่วมเชียงใหม่ ขยะกองโต หวั่นกระทบท่องเที่ยวกาดหลวง

น้ำท่วมเชียงใหม่ ขยะกองโต หวั่นกระทบท่องเที่ยวกาดหลวง

View icon 79
วันที่ 17 ต.ค. 2567 | 15.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
น้ำท่วมเชียงใหม่ ผ่านไป 2 สัปดาห์ ขยะกองโตส่งกลิ่นชาวบ้านเดินผ่านต้องกลั้นหายใจ หวั่นกระทบภาพลักษณ์การท่องเที่ยวกาดหลวง

วิกฤตน้ำท่วมเชียงใหม่ ผ่านไปแล้วเกือบ 2 สัปดาห์ กับภารกิจเก็บกวาดขยะ ทำความสะอาดเมืองหลังน้ำท่วม แต่จนถึงขณะนี้บางจุดยังมีขยะกองโต โดยเฉพาะบริเวณริมถนนไปรษณีย์ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ ในย่านตลาดดอกไม้ริมปิง นักท่องเที่ยวและประชาชนที่เดินผ่านในบริเวณดังกล่าว ต้องพากันปิดจมูก กลั้นหายใจระหว่างเดินผ่านกองขยะที่ส่งกลิ่นเน่าเหม็นตลบอลอวลไปทั่วบริเวณ

กองขยะจุดนี้ เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ ได้จัดเก็บออกไปแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังมีคนนำขยะจากการเก็บกวาดทำความสะอาดบ้านเรือน ร้านค้า ออกมาทิ้งอย่างต่อเนื่องทุกวัน บางคนเก็บขยะออกมาทิ้งโดยไม่นำใส่ถุงดำ หรือไม่เก็บทิ้งให้มิดชิด ทำให้ขยะส่งกลิ่นเหม็นเน่าไปทั่ว

ชาวบ้านบริเวณนี้ บอกว่า ได้รับความเดือดร้อนจากกองขยะที่ส่งกลิ่นเหม็นมาหลายวันแล้ว ตั้งแต่หลังเกิดน้ำท่วมที่มีคนในตลาดและที่อื่น ๆ ขนขยะออกมาทิ้ง โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่ขยะกองสุมกันมากขึ้นยิ่งทำให้มีกลิ่นเหม็นหนักจนนอนแทบไม่หลับ แม้เจ้าหน้าที่เทศบาลจะมาเก็บขยะออกไปบ้างแล้ว แต่ชาวบ้านก็จะนำขยะออกมาทิ้งอีกเรื่อย ๆ เข้าใจดีว่าห้ามกันไม่ได้ และเห็นใจพนักงานเก็บขยะเช่นกัน โดยหวังว่าอีกไม่นานสถานการณ์ก็จะกลับมาสู่สภาวะปกติ

ชาวบ้าน บอกอีกว่า บริเวณเป็นจุดที่มีคนเดินผ่านสัญจรค่อนข้างมาก อีกทั้งยังเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้ามาท่องเที่ยว จึงห่วงว่าขยะจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แค่กองขยะที่ถูกนำมาทิ้งก็มองว่าสกปรกแล้ว แต่กลับมีกลิ่นเหม็นหนักโชยไปทั่ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง