จุดประทัดวันออกพรรษา หวิดลามไหม้วัด

จุดประทัดวันออกพรรษา หวิดลามไหม้วัด

View icon 75
วันที่ 17 ต.ค. 2567 | 18.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เด็กชาย 2 คน ซื้อประทัดมาจุดเล่นวันออกพรรษา ไฟไหม้ลุกท่วมเพิงขายของหน้าวัด หวิดลามไหม้วัด อบต. จ่อเอาผิดร้านค้าลักลอบขายดอกไม้ไฟ

วันนี้ (17ต.ค.67) พ.ต.อ.สรวิศ มาอินทร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) นาฝาย ได้รับแจ้งเกิดไฟไหม้ลุกท่วมหลังคาหญ้าคา เพิงขายของที่ตลาดนัดหน้าวัดดาวเรือง บ้านช่อระกา ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เจ้าหน้าที่รีบนำรถน้ำดับเพลิง อบต.นาฝาย มาช่วยดับไฟ

บริเวณที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกท่วมเพิงหลังคาหญ้าคาแห้ง พุทธศาสนิกชนที่มาทำบุญวันออกพรรษา วัดดาวเรือง ออกมาช่วยกันดับไฟก่อนที่จะลุกลามไปติดอุโบสถ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่เพิงขายของหลังคามุงด้วยหญ้าคาถูกเพลิงไหม้วอด

ในที่เกิดเหตุยังพบตัวเด็กชาย 2 คน อายุ 12 ขวบ ต้นเหตุทำให้ให้เกิดไฟไหม้ โดยเด็กชายทั้ง 2 คน บอกว่า ซื้อประทัดลูกบอล มาจากร้านค้าขายของชำในหมู่บ้าน นำมาจุดเล่นหน้าวัดดาวเรือง แต่มีประทัดลูกบอลลูกหนึ่งจุดแล้วไม่ระเบิด มีเพียงควันไฟและมีประกายไฟไปติดกับเพิงหลังหญ้าคาแห้งจนเกิดไฟไหม้

นายก อบต.นาฝาย บอกว่าสาเหตุไฟไหม้เกิดจากความซนของ 2 เด็กชาย จุดประทัดบอลใกล้เพิงหลังคาหญ้าคาแห้ง ซึ่งไม่ควรจุดประทัดภายในบ้านเรือน ใต้เพิงหญ้าแห้ง  ใกล้แนวสายไฟ เพราะประกายไฟอาจกระเด็นไปติดวัสดุที่เป็นเชื้อเพลิง ทำให้เกิดเพลิงไหม้ได้ ส่วนร้านค้าที่นำประทัดมาขายโดยไม่ได้รับอนุญาต จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือ ปรับไม่เกิน 50, 000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง