กัดไม่ปล่อย ร้องซ้ำสอบจริยธรรม สส. บิ๊กป้อม

View icon 7
วันที่ 18 ต.ค. 2567 | 07.24 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มาอีกแล้ว "พร้อมพงศ์" หอบหลักฐานร้องคณะกรรมการจริยธรรมของสภาฯ ซ้ำอีกครั้ง จี้ให้ตรวจสอบ "บิ๊กป้อม" กรณีมาเซ็นชื่อยืนยันตัวแล้วกลับบ้านทันที ไม่เข้าร่วมประชุมสภาฯ ขัดจริยธรรมร้ายแรงหรือไม่ พร้อมเหน็บการมาประชุมสภาฯ ของบิ๊กป้อม มาแบบ "จอมยุทธ์เหยียบหิมะไร้รอย"

ที่รัฐสภาเมื่อวานนี้ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต สส.พรรคเพื่อไทย เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนซ้ำต่อประธานรัฐสภา กรณี บิ๊กป้อม พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ เข้ามาเซ็นชื่อเพื่อเข้าร่วมประชุมสภาฯ แต่กลับไม่ร่วมประชุม และเดินทางกลับบ้านทันที ซึ่งอาจผิดกฎหมาย ป.ป.ช. มาตรา 157 หรือไม่

ทั้งนี้ การมาประชุมสภาฯ ของบิ๊กป้อม ทั้ง 11 ครั้ง น่าจะมีปัญหาเช่นกัน อยากให้ตรวจสอบลายเซ็นทั้ง 11 ครั้ง ว่าเหมือนครั้งที่ 12 หรือไม่ เพราะแต่ละครั้งที่บิ๊กป้อมมาประชุม เป็นการมาแบบพญาอินทรีย์ โฉบมาชนิดที่สื่อก็ไม่เห็น เหมือนจอมยุทธ์เหยียบหิมะไร้รอย 

นายพร้อมพงศ์ เรียกร้องให้ตรวจสอบเหตุผลการลาประชุมอย่างต่อเนื่องของบิ๊กป้อม โดยมีการลา 3 ช่วง รวม 8 วัน จากการตรวจสอบพบวันที่ 31 กรกฎาคม มีการแจ้งลาไปต่างประเทศ แต่แท้จริงแล้ว บิ๊กป้อมเดินทางไปทำบุญที่จังหวัดนครพนม และการเดินทางไปต่างประเทศก็ใช้เครื่องบินส่วนตัว ซึ่งค่าใช้จ่ายใช้เงินไปหลายล้านบาท อยากทราบว่าใช้เงินของใครไป รับสปอนเซอร์จากใครหรือไม่ ไปแต่ละครั้งก็นั่งเครื่องบินส่วนตัวไป ต้องใช้เงินไม่ใช่น้อย ๆ ถ้ามีสปอนเซอร์จ่ายเงินให้ ก็จะผิดกฎหมาย ป.ป.ช. ตือรับทรัพย์เกิน 3,000 บาท

สัปดาห์หน้า นายพร้อมพงศ์จะไปร้องซ้ำอีกที่ ป.ป.ช. และ กกต. เพราะพฤติกรรมของบิ๊กป้อม เป็นการใช้สิทธิมากกว่าคนอื่นหรือไม่ ย้ำว่าไม่ได้เคียดแค้น ไม่ได้ร้องเพราะเรื่องการเมือง แต่เป็นการทำหน้าที่เพื่อรักษาผลประโยชน์ส่วนรวม "และถ้าบิ๊กป้อมลาออก จะจุดธูปไหว้เลย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง