เอาอย่างไร ? แม่โพสต์ลูกหายตัวไป แต่ไม่จริง

View icon 29
วันที่ 18 ต.ค. 2567 | 11.15 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - หลายคนโล่งอกที่ได้รู้ความจริงแล้วว่า "น้องอมยิ้ม" ไม่ได้หายตัวไปไหน อยู่กับแม่ในห้องพักเนี่ยแหละ แต่ที่อยากรู้คือแม่ทำแบบนี้ไปทำไม แล้วหลังจากนี้จะอย่างไรต่อ

เอาอย่างไร ? แม่โพสต์ลูกหายตัวไป แต่ไม่จริง
พอโซเชียลได้เห็นภาพนี้ ก็ถึงกับโล่งอก เพราะอย่างน้อยรู้แล้วแน่ ๆ ว่า "น้องอมยิ้ม" อายุ 7 ขวบ อยู่กับแม่ ยังปลอดภัยดี แต่โล่งอกแล้ว ก็ต้องมานั่งคิดกันต่อว่า ถ้าแล้วเป็นแบบนี้แม่จะโพสต์ตามหาลูกไปเพื่ออะไร เลยเป็นที่มาที่เมื่อวานนี้หลังจากพบตัวแล้ว สารวัตรแจ๊ะ ถึงต้องพาแม่กับน้องอมยิ้ม ไปคุยกันต่อที่ สน.ทองหล่อ

คุณพิธพงษ์ ผู้สื่อข่าวสอบถามกับ ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ บอกแบบนี้ ว่า "แม่" มีปัญหาเรื่องการลำดับเหตุการณ์ พูดค่อนข้างสับสน เท่าที่จับใจความได้

เจ้าตัวอ้างว่าถูกคุกคามทางไลน์เมื่อเดือนมกราคมปีนี้ แล้วยังปลอมไลน์เป็นเธอ ไปคุยกับแฟนใหม่ของเธอที่ชื่ออเล็ก แล้วก็ไม่รู้ว่าใครปลอมตัวเป็นอเล็ก ทักมาหาเธออยู่เป็นปี ขู่ว่าจะลักพาตัวลูกสาว เธอเลยต้องโพสต์สร้างเรื่องขึ้นมา เพื่อหาตัวคนขู่จะลักพาตัว

ถามว่าเธอมีปัญหาเรื่องเงินไหม ยืนยันว่าไม่มี เพราะมีรายได้จากการทำธุรกิจออนไลน์ มีเงินเดือนละ 70,000 - 80,000 บาท ไม่มีปัญหาเรื่องนี้ ถามว่าเสพยาไหม ก็ยอมรับตามตรงว่าปีก่อนเสพไป 3 ครั้ง แต่ปีนี้ไม่ได้บอก ตรวจสารเสพติดในปัสสาวะ เบื้องต้นก็ไม่พบ

ประวัติการรักษาพยาบาล ก็มีแค่เรื่องนัดผ่าตัดช่องท้องที่มีนัดวันพรุ่งนี้ ไม่มีโรคประจำตัว แต่ถามว่ามีเรื่องเครียดไหม ก็ยอมรับว่ามีปัญหาครอบครัวอยู่บ้าง

เบื้องต้นตำรวจจึงประสานเจ้าหน้าที่ พม. มารับตัวไปดูแลก่อน ค่อยพิจารณาเรื่องการดำเนินคดีกันภายหลัง

พม.ทำข้อตกลงกับแม่ น้องอมยิ้ม อย่าทำอีก
ด้านกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. ได้เข้าประเมินแม่และน้องอมยิ้ม ได้ข้อสรุปว่า จะยังไม่แยกตัวเด็กออกจากแม่ เนื่องจากน้องอมยิ้มเองก็ยังอยากอยู่กับแม่ จึงได้บันทึกข้อตกลงในการเลี้ยงดูน้องอมยิ้ม 5 ข้อ ดังนี้

1.ต้องเลี้ยงดูเด็กไม่น้อยกว่ามาตรฐานขั้นต่ำ ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 ซึ่งจะมีกฏเกณฑ์ และเงื่อนไขในการเลี้ยงดูที่เหมาะสม

2.ผู้ปกครองต้องดูแลเด็กให้ครบปัจจัย 4 ทั้งการส่งเสริมเรื่องพัฒนาการ, การอบรมเลี้ยงดู, การศึกษา และความปลอดภัย

3.เด็กต้องได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐานตามที่รัฐกำหนด

4.ห้ามนำข้อมูลของเด็กลงโซเชียลฯ จนทำให้เกิดความเข้าใจผิด หรือว่ามีผลต่อสวัสดิภาพของเด็ก 

5.หากแม่! ทำผิดซ้ำ เจ้าหน้าที่ พม.จะเข้าคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กทันที ซึ่งอาจพิจารณาความจำเป็นในการให้การสงเคราะห์ ซึ่งแม่ของน้องอมยิ้ม ยินยอมทำตามข้อตกลง และรับน้องอมยิ้มกลับไปอยู่ด้วยกันเหมือนเดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง