รวบแล้ว ! กลุ่มวัยรุ่นบุกไปยิงหนุ่มฉลองวันเกิด มือยิงอายุแค่ 16 ปี

View icon 45
วันที่ 18 ต.ค. 2567 | 16.03 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - รวบแล้ว กลุ่มวัยรุ่นที่ยกพวกไปยิงหนุ่มอายุ 29 ปี ที่กำลังนั่งฉลองวันเกิดให้น้องชาย พบสาเหตุเคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วง 02.00 น. ที่ผ่านมา ภายในซอยรามอินทรา 21 แยก 18 ถนนรามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน จากคลิปทราบว่า กลุ่มอริ 5-6 คน ซ้อนรถจักรยานยนต์มากัน 3 คัน เข้ามาพูดจาท้าทาย และขว้างปาสิ่งของเข้ามาในรั้วบ้านของผู้เสียหาย จนกระทั่งทางฝั่งของผู้เสียหายกรูกันวิ่งออกไป

แต่ผลปรากฏว่า หนึ่งในฝั่งของผู้เสียหาย คือ นายไพศาล อายุ 29 ปี ถูกกลุ่มอริใช้ปืนยิงใส่กลางหน้าอก 1 นัด และที่หน้าท้อง 1 นัด จนล้มลงกับพื้น ก่อนที่ทางญาติพี่น้องจะรีบหิ้วปีกพาขึ้นรถจักรยานยนต์ไปยังสำนักงานมูลนิธิเพชรเกษม ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 600 เมตร เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่สุดท้ายไม่สามารถช่วยได้ทัน เสียชีวิต

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สน.บางเขน ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ พบเศษขวดแก้วแตก, เศษไม้, และกระสุนปืนขนาด 9 มม. 1 นัด และปลอกกระสุนขนาดเดียวกันอีก 5 นัด จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ล่าสุด พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน เผยว่า จากการไล่กล้อองวงจรปิดก็สามารถจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุได้แล้ว 4 คน เป็นเยาวชน อายุ 16 ปี 1 คน (มือปืน) และผู้ใหญ่ 3 คน

ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างไปตรวจค้นอาวุธปืน เนื่องจากกลุ่มผู้ก่อเหตุอ้างว่า หลังก่อเหตุได้นำอาวุธปืนไปโยนทิ้งที่บริเวณสระน้ำ ถนนเลียบด่วนกาญจนา

ส่วนสาเหตุทราบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุและน้องชายผู้เสียชีวิต เคยมีปัญหาบาดหมางกันมาก่อน จนมีการท้าทายกันผ่านเฟซบุ๊ก กระทั่งเมื่อวานนี้ วันเกิดน้องชายผู้เสียชีวิต จึงได้มีการดื่มฉลองกับญาติ ๆ ทำให้ฝั่งกลุ่มผู้ก่อเหตุได้บุกเข้ามา ประกอบกับทางผู้ตายเป็นห่วงน้องชาย จึงวิ่งออกไปสู้กลับกลุ่มผู้ก่อเหตุ จึงเป็นเหตุทำให้ถูกยิงเสียชีวิต

ส่วนด้านคดีจะมีการดำเนินคดีแยกกัน เพราะมีทั้งเยาวชน และผู้ใหญ่ โดยเยาวชนจะส่งตัวไปศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ส่วนผู้ใหญ่ส่งดำเนินคดีศาลอาญา ส่วนข้อหาอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเข้าข่ายข้อหาฆ่าคนตายได้หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง