พลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี เป็นประธานมอบรางวัล "หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร บุคคลสำคัญของโลก" รางวัลสร้างเสริมคนดีมีคุณธรรม ครั้งที่ 36

View icon 31
วันที่ 18 ต.ค. 2567 | 20.06 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
พลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี เป็นประธานมอบรางวัล "หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร บุคคลสำคัญของโลก" รางวัลสร้างเสริมคนดีมีคุณธรรม ครั้งที่ 36 ณ หอประชุมกรมประชาสัมพันธ์ จัดโดยมูลนิธิอนุสรณ์หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อเชิดชูเกียรติและรำลึกความสามารถ คุณความดีของหม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร บุคคลสำคัญของโลก ที่มีผลงานเป็นคุณประโยชน์แก่สังคมจนเป็นที่ยกย่องยอมรับทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ และเพื่อมอบรางวัลให้แก่บุคคลสาขาอาชีพต่าง ๆ ทั่วประเทศ 

โดยปี นี้มีผู้ได้รับรางวัล 139 คน จาก 6 ประเภท ได้แก่ ประธานคณะกรรมการอุปการะเยาวชนประจำจังหวัด (ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัด), ผู้บำเพ็ญประโยชน์ดีเด่นแก่ประชาชนและสังคม, อาจารย์ระดับอุดมศึกษาผู้ทรงคุณธรรมมีผลงานดีเด่น ในการพัฒนาคุณธรรม และจริยธรรมของนิสิต นักศึกษาระดับอุดมศึกษา, ครู หรือ เจ้าหน้าที่ ผู้รับผิดชอบดูแลการศึกษาของเยาวชนผู้ด้อยโอกาสทั่วประเทศ ของมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชนฯ ด้วยเมตตาจิตที่คู่ควรแก่การยกย่อง, คนพิการดีเด่นในการพัฒนาคุณภาพชีวิต, หมู่บ้านหัตถกรรมดีเด่นและผู้นำหมู่บ้านหัตถกรรมดีเด่น

ข่าวอื่นในหมวด