พ่อลูกอ่อนวัย 21 ลักเงินตู้บริจาค วัดดังเมืองกำแพงเพชร อ้างเป็นค่าผ้าอ้อมลูก

พ่อลูกอ่อนวัย 21 ลักเงินตู้บริจาค วัดดังเมืองกำแพงเพชร อ้างเป็นค่าผ้าอ้อมลูก

View icon 33
วันที่ 19 ต.ค. 2567 | 10.19 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กล้องวงจรปิดส่งสัญญาณแจ้ง พระวัดดังเมืองกำแพงเพชร จับมือชาวบ้าน รวบโจรพ่อลูกอ่อน ขโมยเงินตู้บริจาคได้ทันที

กลางดึกวานนี้ (18ต.ค.67) พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร รับแจ้งจากพระสงฆ์วัดนาควัชรโสภณ(วัดช้าง) ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร มีเหตุคนร้ายเข้ามาลักเงินในตู้บริจาควัด พระสงฆ์และชาวบ้านช่วยกันควบคุมตัวไว้ได้จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุบริเวณศาลาการเปรียญวัด พบนายไม้ อายุ 21 ปี ผู้ก่อเหตุถูกพระสงฆ์และชาวบ้านควบคุมตัวไว้ จึง ควบคุมตัวไปยังป้อมสายตรวจวัดบาง สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร เพื่อสอบปากคำ ทำบันทึกการจับกุม และ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดของกลางไว้เป็นหลักฐาน เป็นรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุหนึ่งคัน ลวดยาวประมาณ 50 เซนติเมตร กาวสองหน้าหนึ่งม้วน ธนบัตรใบละหนึ่งร้อยบาท และใบละยี่สิบบาทรวมเป็นเงิน 1,340 บาท

สอบถามนายไม้ผู้ก่อเหตุ อ้างว่า ตนทำงานเป็นลูกจ้างบริษัทแห่งหนึ่งในตัวเมืองกำแพงเพชร ต้องแบกรับภาระในครอบครัวที่หนักหนา มีลูกสาว 2 คน คนโตอายุ 2 ขวบ คนเล็กอายุ 1 ขวบ ภรรยาทำงานรับจ้างรายได้ต่อเดือนก็ไม่ได้มากนัก จึงต้องรับภาระ ทั้งลูกเมีย แม่ยาย พ่อแม่ตัวเอง ทำงานได้เงินเดือนรวมโอที 13,000 บาท แต่มีภาระที่มากกว่าเงินเดือน จึงทำให้ตนคิดหนักว่าจะหาเงินจากไหนมาใช้จ่าย ทุกวันนี้ไปทำงานมีเงินแค่วันละ 50  บาท บางวันก็ต้องยอมอด

ก่อนเกิดเหตุ ทางบ้านได้ส่งข้อความมาทางไลน์ว่า ให้ซื้อผ้าอ้อมสำเร็จรูปมาให้ลูกด้วย จึงเกิดความเครียด ประกอบกับเส้นทางดังกล่าว เป็นทางผ่านกลับบ้าน จึงคิดหาเงินทางลัดด้วยการลักเงินในตู้บริจาค คาดว่านะได้เงินเยอะ

ขณะที่ กรรมการวัด เล่าว่า ขณะที่กำลังกินข้าวอยู่ที่บ้าน สัญญานกล้องวงจรปิดที่วัดในมือถือ แจ้งเตือนจึงเปิดดูพบมีคนกำลังลักเงินในตู้บริจาค จึงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจและพระสงฆ์ในวัด รวมทั้งชาวบ้านได้เข้ามาดักรอหน้าศาลา พอผู้ก่อเหตุออกมาจึงช่วยกันจับได้ดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง