ชุ่ย ! ขุดท่อวางกองดินริมถนน

View icon 38
วันที่ 20 ต.ค. 2567 | 05.14 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ข่าวนี้เรียกว่า สุดชุ่ย ! ผู้รับเหมาขุดดินวางท่อระบายน้ำบนถนนเพชรเกษม แล้วนำดินกองไว้ข้างทาง พอฝนตกกลายเป็นดินโคลนบนพื้นผิวจราจร ทำให้รถลื่นไถล พลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า หญิงคนขับหวิดเอาชีวิตไม่รอด

ต้องนำมาเตือนภัยกัน และถามหาหน่วยงานรับผิดชอบ เมื่อชาวบ้านขับรถข้ามสี่แยกทุ่งพระเมรุ ถนนเพชรเกษม มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ใกล้กับห้างชื่อดังตัวเมืองนครปฐม เจอฝนตกถนนลื่น กองดินที่ขุดทิ้งไว้ริมทางก็ไม่มีสัญญาณไฟเตือนอันตราย ไม่มีป้ายบอกว่า เป็นจุดก่อสร้าง มีดินไหลมาบนถนน จนลื่นไถล เกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบ เคราะห์ดีไม่มีใครเสียชีวิต อยากรู้ว่าหน่วยงานรับผิดชอบอยู่ไหน 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับหญิงคนหนึ่ง ขับรถอเนกประสงค์ เมื่อกลางดึกวันที่ 18 ตุลาคม แล้วรถลื่นไถลดินโคลนที่ถูกน้ำฝนชะล้างจากกองดิน ทำให้รถของเธอพลิกคว่ำ อยู่ในสภาพหงายท้องล้อชี้ฟ้ากลางถนน ขณะที่เธอได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย มีผู้เห็นเหตุการณ์ช่วยเหลือพาตัวออกมาจากรถ

ตรวจสอบจุดเกิดเหตุทางฝั่งขวา พบกองดินขนาดใหญ่มีแนวยาวประมาณ 30 เมตร อยู่ใกล้กับทางลงสะพานข้ามแยก เป็นจุดที่มีการขุดวางท่อระบายน้ำ ซึ่งกองดินนี้ได้ไหลลงมาบนพื้นจราจร กินพื้นที่หนึ่งเลน ท่ามกลางความมืดเป็นอันตรายต่อผู้ขับขี่ และนอกจากมีรถยนต์ประสบอุบัติเหตุแล้ว ยังมีรถจักรยานยนต์ลื่นล้มหลายคัน ชาวบ้านร้องเรียนผ่านช่อง 7HD บอกว่า อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบและผู้รับเหมาจัดการกับกองดินนี้โดยเร็ว และเร่งแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะเส้นทางนี้เป็นเส้นทางหลักที่มาจากภาคใต้เข้ากรุงเทพฯ มีรถวิ่งจำนวนมากตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง