ชาดา เร่งลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านไร่ น้ำป่าทิ้งความเสียหายไว้จำนวนมาก

ชาดา เร่งลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านไร่ น้ำป่าทิ้งความเสียหายไว้จำนวนมาก

View icon 161
วันที่ 20 ต.ค. 2567 | 10.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
น้ำป่าทิ้งความเสียหายไว้จำนวนมาก ครั้งแรกของ อ.บ้านไร่ อุทัยธานี น้ำป่าหลากท่วมรุนแรง ชาดารุดลงพื้นที่ช่วยฟื้นฟูบ้านเรือน

น้ำป่าหลากบ้านไร่ อุทัยธานี เช้าวันนี้ (20 ต.ค.67) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.จังหวัดอุทัยธานี พร้อมส่วนราชการในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนในอำเภอบ้านไร่ หลังเกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมพื้นที่อย่างหนัก เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (19 ต.ค.67) ซึ่งแม้มวลน้ำที่หลากท่วมจะลดระดับลงไปจนหมดแล้ว ตั้งแต่เวลาประมาณ 23.00 น. ที่ผ่านมา แต่น้ำป่ายังคงทิ้งความเสียหายไว้จำนวนมาก ส่งผลให้เช้าวันนี้ บรรดาร้านค้า บ้านเรือนประชาชน ตลอดจนพื้นที่ตลาดย่านเศรษฐกิจต่าง ๆ เร่งทำความสะอาดพื้นที่ ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำป่า

โดยเฉพาะร้านค้าต่าง ๆ ที่สิ่งของ สินค้า และพื้นที่ร้านบางส่วน ได้รับความเสียหายไปจำนวนไม่น้อย เช่น บริเวณตลาดสดเทศบาลบ้านไร่ บรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาดและพื้นที่โดยรอบต่างเร่งทำความสะอาดเก็บเศษซากความเสียหายไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ร้านค้าตลอดจนสิ่งของที่ใช้ค้าขายต่าง ๆ บางร้านได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด โดยทุกคนต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากอำเภอบ้านไร่ไม่เคยเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมหนักและรุนแรงเช่นนี้มาก่อน ทำให้ทุกคนไม่ทันได้เตรียมตัวรับมือกับเหตุการณ์ดังกล่าว

สำหรับเหตุการณ์น้ำป่าหลากท่วม อำเภอบ้านไร่วานนี้ มวลน้ำไหลบ่าเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว กระแสน้ำเชี่ยวแรง ระดับน้ำสูงราว 1.30 เมตร ทำให้มีรถยนต์และคนติดอยู่กลางกระแสน้ำ บ้านเรือน สถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงมีรายงานคนถูกกระแสน้ำพัดไปด้วย ซึ่งเมื่อคืนนี้ได้มีทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยอำเภอบ้านไร่ได้เร่งนำกำลังเข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน แต่เนื่องจากมีผู้ประสบภัยจำนวนมาก จนต้องประกาศขอกำลังเสริมจากพื้นที่ใกล้เคียงให้เข้ามาช่วยเหลือเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง