ลามถึงวงการผ้าเหลือง พิษแชร์ลูกโซ่

View icon 82
วันที่ 20 ต.ค. 2567 | 16.48 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - มาถึงวงการสงฆ์จนได้ มิจฉาชีพตัวดี อ้างตัวเป็นนักธุรกิจ หลอกพระและประชาชนร่วมลงทุนเทรดหุ้น เบื้องต้นมูลค่าความเสียหาย กว่า 1,000 ล้านบาท

เรื่องนี้ เพจฯ ดังนำมาโพสต์ เป็นภาพขณะที่พระหลายรูปกำลังนั่งฟังบรรยาย ในลักษณะที่มีวิทยากรกำลังพูดคุยแนะนำ โดยแคปชันระบุว่า "บ้านแชร์น้องแครอท...ล้มแล้ว" หลังมีพระจำนวนมากในภาคอีสานตกเป็นผู้เสียหาย ถูกกลลวงแชร์ลูกโซ่ ที่หลอกให้ร่วมลงทุนเทรดหุ้นกับบริษัทแห่งหนึ่ง อ้างว่าไม่เกิน 5 ปี จะได้ทั้งบ้านและรถ แต่ล่าสุด มีข้อมูลว่า พบพระและประชาชนที่เข้าร่วม ถูกหลอกเสียหายกว่า 1,000 ล้านบาท

นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ประธานชมรมสันติประชาธรรม ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า มิจฉาชีพทำทีเป็นคนใจบุญ สนิทสนมกับพระ พอเริ่มคุยกันถูกคอก็ชักชวนลงทุน บอกว่าเป็นการนำเงินบุญมาต่อยอด ซึ่งพระหลายรูปในภาคอีสานหลงเชื่อ

เริ่มต้นต้องนำเงินประมาณ 300,000 บาท มาลงทุนกับบริษัท ซึ่งมิจฉาชีพจะอ้างว่าเป็นการลงทุนที่เชื่อถือได้ เพราะมีคนใหญ่คนโตระดับรัฐบาล บิ๊กตำรวจ ก็ลงทุนอยู่ด้วย จึงทำให้ทั้งพระและประชาชนตายใจ ยอมลงทุน แต่สุดท้ายก็ไม่ได้อะไรกลับคืน

เบื้องต้น DSI ได้รับเรื่องเป็นคดีพิเศษแล้ว และในวันที่ 24 ตุลาคมนี้ นายแทนคุณ จะไปยื่นเรื่องต่อประธานสภา เนื่องจากมีการแอบอ้างชื่อนักการเมือง และคนในรัฐบาลร่วมอยู่ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง