ลากซากรถถูกน้ำป่าซัด ขึ้นจากลำห้วย

View icon 15
วันที่ 21 ต.ค. 2567 | 07.20 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - จังหวัดอุทัยธานี น้ำป่าลดแล้ว แต่ความเสียหายยังคงอยู่ ลากซากรถตั้งแคมป์ปิ้งขึ้นจากน้ำ ในสภาพเสียหายทั้งคัน ขณะที่แหล่งท่องเที่ยวบางแห่ง เสียหายกว่าครึ่งล้าน

เป็นภาพที่เจ้าหน้าที่กำลังลากรถเก๋งสีแดงขึ้นมาจากน้ำ ภายหลังถูกน้ำป่าไหลหลากพัดพาไปในลำห้วย ขณะจอดรถไว้ที่ลานกางเต็นท์ในพื้นที่ท่องเที่ยว อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี เป็นรถของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มากางเต็นท์แคมป์ปิ้งโดยเดินทางมาจากจังหวัดนครสวรรค์เกือบ 10 คน ไม่คิดว่า จะเกิดเหตุเช่นนี้

ขณะที่แหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งก็เริ่มทำความสะอาดพื้นที่หลังน้ำลด โดยภาพรวมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี หลังจากที่เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมตัวอำเภอบ้านไร่และพื้นที่ใกล้เคียง เมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้ห้างร้านค้า บ้านเรือนประชาชน ตลอดจนสถานที่ท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง อย่างเช่นที่ ร้านสปาปลาตอดเท้า หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

โดยพบว่า ขณะนี้ที่ทุกคนภายในร้านได้เร่งทำความสะอาดบ่อปลาตอดเท้า ตลอดจนพื้นที่โดยรอบร้านที่เต็มไปด้วยดินโคลน และกำแพงร้านพังถล่มจากแรงน้ำที่ซัดทะลักมาอย่างรุนแรง ระดับความท่วมสูงไม่ต่ำกว่า 2 เมตร โดยทางเจ้าของร้าน บอกว่า  ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะเกิดน้ำป่าหลากใหญ่ขนาดนี้ เพราะทำธุรกิจมากว่า 6 ปี ก็ไม่เคยเกิดน้ำป่าหลากเช่นนี้มาก่อน ครั้งนี้ทำให้ที่ร้านสูญเสียปลาตอดเท้า ที่มีอยู่ภายในบ่อ ไม่ต่ำกว่า 30,000 ตัว ถูกพัดหายไปกับสายน้ำจนหมด โดยตอนนี้ต้องเร่งช่วยกันล้างบ่อที่เต็มไปด้วยขยะและดินโคลน รวมไปถึงโดยรอบร้านที่พังเสียหายทั้งหมดด้วยเช่นกัน ซึ่งรวมมูลค่าความเสียหายครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 500,000 บาท อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง