ทองแพงอีก กำลังซื้อยิ่งหด

View icon 30
วันที่ 21 ต.ค. 2567 | 11.24 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ราคาทองคำวันนี้ เปิดตลาดมาก็ปรับขึ้นไปอีก 300 บาทแล้ว ทำให้ราคาทุบสถิติอีกครั้ง หลังปรับขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ติดต่อกันมา 2 วัน วันศุกร์และเสาร์ที่ผ่านมา ตอนนี้หลาย ๆ คน เริ่มหวั่นใจกันแล้ว อยากซื้อบ้าง แต่จะเอื้อมไม่ถึง

ตลาดราคาทองคำ เปิดตัวเช้าวันนี้มา ยังพุ่งทะยานแรงไม่หยุด ประกาศปรับราคาไป 3 ครั้งแล้ว ราคาขึ้นรวม 300 บาท

ทำให้ราคาทองคำแท่งตอนนี้ขายออกบาทละ 42,850 บาท ส่วนราคาทองรูปพรรณขายออกบาทละ 43,350 บาทแล้ว นับว่า สร้างสถิติใหม่สูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง ทำให้ใครที่เป็นนักสะสมทอง ได้ลุ้นราคากันอีก หลังหลายคนก็เชื่อว่า ทิศทางทองคำ ยังอยู่ในช่วงขาขึ้น

ทีมข่าวสอบถาม นักวิเคราะห์ราคาทองคำ ประเมิน แนวโน้มราคายังมีโอกาสปรับขึ้นให้ได้ลุ้นกันอีก สิ้นปีนี้อาจเคลื่อนไหวในกรอบสูงสุด บาทละ 43,000-44,000 บาท คงยังไม่ถึงบาทละ 50,000 บาท และช่วงนี้ที่ราคาขึ้น ส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อ ไม่ค่อยมีคนซื้อ ส่วนใหญ่จะนำมาขายกันมากกว่า

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจกำลังซื้อ ย่านเยาวราช พบ มีนักสะสมทองหลายคน ยังเดินทางมาเลือกซื้อ หวังนำไปเกร็งกำไรกันอยู่บ้าง แต่ก็เจอหลายคนบอก ทองแพงขึ้นมาก ซื้อไม่ไหว ตอนนี้อยู่ในโหมดประหยัดมากกว่าจะซื้อ ล่าสุดก็เพิ่งขายทองไป

ร้านทองย่านเยาวราช ยังฝากบอก ใครที่กำลังซื้อน้อยไม่ต้องน้อยใจไปหลายร้าน เขาได้ปรับกลยุทธ์การขายทอง รูปแบบมาชิ้นเล็กชิ้นน้อยลง เช่น รูปแบบเป็นแผ่นการ์ดขนาด 0.3 กรัม ราคาก็มีให้เลือกตั้งแต่หลักพันบาทขึ้นไป เพื่อให้เข้าถึงผู้ซื้อ ที่อยากซื้อไว้สะสมหวังเป็นทองเส้นใหญ่ในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง