ฝนตกหนัก น้ำป่าหลาก จ.อุทัยธานี

View icon 21
วันที่ 22 ต.ค. 2567 | 11.33 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - จังหวัดอุทัยธานี เกิดฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนและร้านค้า แบบไม่ทันตั้งตัว 

ฝนตกหนัก น้ำป่าหลาก จ.อุทัยธานี
เป็นภาพฝนตกหนัก ฟ้าคะนอง น้ำกำลังไหลเอ่อเข้าไปในร้านเสริมสวยมดดำบิวตี้ พื้นที่หมู่ 1 บ้านชุมทหาร ตำบลห้วยคต อำเภอห้วยคต จังหวัดอุทัยธานี  และเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ จนเจ้าของร้านต้องไปเก็บของบางส่วนเข้าบ้านเหมือนที่เคยมีฝนก่อนหน้านี้

ต่อมาไม่นานนักน้ำได้เอ่อท่วมเข้ามาในร้านค้า ระดับน้ำสูงประมาณ 50 เซนติเมตร โดยนางสาวอาภรณ์ อ่ำตาบ เจ้าของร้านเสริมสวยมดดำ บิวตี้ บอกว่า เมื่อวานนี้่เกิดฝนตกหนักติดต่อกัน จนกระทั่งช่วงใกล้ค่ำ ปรากฏว่าน้ำป่าและน้ำสะสมในพื้นที่ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่โดยรอบ ก่อนทะลักเข้าท่วมภายในร้านอย่างรวดเร็ว จนตั้งตัวไม่ทัน ตอนนั้นยังมีลูกค้านั่งทำผมอยู่ในร้าน ส่งผลให้ข้าวของที่อยู่ภายในร้านได้รับความเสียหาย ก่อนที่น้ำจะเริ่มลดลง แม้ขณะนี้น้ำจะแห้งลงไปแล้ว แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังน้ำป่าระลอกใหม่ที่อาจจะเกิดขึ้นได้

ร่องมรสุมเลื่อนขึ้น ทั่วไทยรับมือฝน 
ปลายฝนต้นหนาว ฝนยังไม่หมด ล่าสุด ตัวร่องมรสุมได้ขยับขึ้นมา พาดผ่านบริเวณภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก ประกอบกับลมทะเลพัดนำความชื้นเข้ามา ปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง และภาคอีสานตอนล่าง ทำให้ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน มีฝนตกหนักบางแห่ง

วันนี้ หนักสุดกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เจอฝน 70 % ของพื้นที่ ตกหนักบางแห่ง ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ฝนตก 60 % ของพื้นที่ ภาคอีสาน ฝนตก 40 % ของพื้นที่ และภาคใต้ ฝนตก 20-40 % ของพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง