ชายวัย 55 ปี เคยเสพยาบ้าจนเพี้ยน ถือมีดอีโต้ดักฟันคนขี่รถ จยย. กลางถนน

ชายวัย 55 ปี เคยเสพยาบ้าจนเพี้ยน ถือมีดอีโต้ดักฟันคนขี่รถ จยย. กลางถนน

View icon 323
วันที่ 21 ต.ค. 2567 | 17.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (21 ต.ค. 67) พ.ต.ต.กฤตภาส สครรัมย์ สวป.สภ.สตึก รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีคนบ้าอาละวาดถือมีดอีโต้ไล่ฟันชาวบ้านที่ขี่รถจักรยานยนต์ตามถนน จึงนำกำลังพร้อมไม้ง่ามเข้าไประงับเหตุบริเวณถนนสายบุรีรัมย์ - สตึก ช่วงทางเข้าหมู่บ้านถนนสายสระกอไทร-ไทรงาม ต.นิคม อ.สตึก จ.บุรีรัมย์

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังคุมสถานการณ์อยู่หน้าบ้านของชายอายุ 55 ปี ที่วิ่งเข้าไปหลบซ่อนอยู่ภายในบ้าน หลังจากเอามีดอีโต้ดักฟัน นายบุญเหลือ อายุ 57 ปี แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ เพราะหลบได้ทัน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำไม้ง่ามบุกเข้าไปในบ้านควบคุมตัวผู้ก่อเหตุออกมาได้ โดยระหว่างควบคุมตัวยังได้โวยวายพูดจาไม่รู้เรื่อง เมื่อสอบถามถึงการเสพยาเสพติด ชายคนดังกล่าวบอกว่าไม่ได้เสพยาบ้า แต่สูบกัญชา ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะควบคุมตัวไปส่งที่โรงพยาบาลสตึก เพื่อทำการรักษาตามอาการต่อไป

สอบถาม นายบุญเหลือ บอกว่า ขี่รถจักรยานยนต์จะไปทำธุระ เห็นชายคนดังกล่าวถือมีดแกว่งไปมาอยู่กลางถนน จึงรีบเบรกรถแล้วเลี้ยวกลับ แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอม ได้ใช้มีดอีโต้ฟันสวนมาก่อนที่รถของตนจะถึงไม่ถึง 1 เมตร โชคดีที่กลับรถได้ทัน หลังจากนั้นตนได้จอดรถอยู่ห่าง ๆ เพื่อดูสถานการณ์ ก็พบว่าชายคนดังกล่าวจะดักฟันเฉพาะคนขี่รถจักรยานยนต์เท่านั้น ส่วนรถยนต์ปล่อยให้ผ่านไป ซึ่งตนได้แค่โบกรถคนที่ขี่รถจักรยานยนต์ให้เปลี่ยนเส้นทาง แล้วโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาระงับเหตุดังกล่าว

ด้าน นายวิชา จำปาแดง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 บ้านสระกอไทร กล่าวว่า ชายคนดังกล่าวเคยเสพยาบ้ามาก่อน จนกลายเป็นคนสติไม่สมประกอบ ที่ผ่านมาเคยรับแจ้งว่าโวยวาย หรือคลุ้มคลั่งภายในบ้านเท่านั้น แต่ครั้งนี้รุนแรงถึงขั้นเอามีดมาไล่ทำร้ายคน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเคยควบคุมตัวไปรักษามาแล้วหลายครั้ง แต่ต้องปล่อยตัวออกมาอีก หลังจากนี้หากถูกส่งตัวกลับมา ตนเองและชาวบ้านน่าจะอยู่ยาก โดยเฉพาะนักเรียนที่ขี่รถจักรยานยนต์ไปโรงเรียนผ่านถนนเส้นนี้เป็นจำนวนมาก จึงอยากจะให้เจ้าหน้าที่หาแนวทางแก้ไขปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นด้วยวิธีใดวิธีหนึ่ง เพราะหากเกิดพลาดมาอาจจะเป็นโศกนาฎกรรมที่ไม่คาดคิดขึ้นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง