วงดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลชื่นมื่น นายกฯ อิ๊งค์ ปิดห้อง รร.โรสวูด

วงดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลชื่นมื่น นายกฯ อิ๊งค์ ปิดห้อง รร.โรสวูด

View icon 50
วันที่ 21 ต.ค. 2567 | 18.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วงดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลชื่นมื่น "นายกฯ อิ๊งค์" ปิดห้อง รร.โรสวูด พี่สาว ฉลองมิตรภาพครั้งแรก หลังนั่งเก้าอี้นายกฯ

(21 ต.ค.67) บรรยากาศงานเลี้ยงดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลมื้อแรกของรัฐบาลนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่จัดขึ้นที่โรงแรมโรสวูด กรุงเทพฯ ซึ่งมี ”เอม“ นางสาวพินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ พี่สาวของนายกรัฐมนตรี เป็นเจ้าของ โดยทันทีที่นายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึง ได้สอบถามผู้สื่อข่าวว่า ตนได้เดินทางมาถึงเป็นคนแรกหรือไม่ ซึ่งผู้สื่อข่าวบอกว่า ”มีรัฐมนตรีเดินทางมาถึงแล้ว“ ก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะได้สอบถามว่างานเลี้ยงวันนี้มีตรีมงานอะไรหรือไม่ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ระบุว่า “งานเลี้ยงวันนี้ไม่มีตรีมอะไรเป็นพิเศษ”

โดยงานเลี้ยงค่ำนี้ มีแกนนำพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และนายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และเลขาธิการพรรค เข้าร่วม

ส่วนพรรคภูมิใจไทย ประกอบด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรค, นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และนายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรค เข้าร่วม

ในขณะที่พรรคกล้าธรรม ประกอบด้วย นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายอิทธิ ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ด้านพรรคประชาชาติมีพันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าพรรค และนายซูการ์โน มะทา เลขาธิการพรรคเข้าร่วม

ขณะที่พรรคชาติพัฒนา มีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคเข้าร่วมฯ

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ ประกอบด้วย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรค และนายเดชอิศม์ ขาวทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เลขาธิการพรรคฯ เข้าร่วม

ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ มีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะเลขาธิการพรรค เข้าร่วม

และพรรคชาติไทยพัฒนา มีนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค และนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคฯ เข้าร่วม

สำหรับเมนูอาหาร​ค่ำ​มื้อนี้​  อาทิ​ หอยเป๋าฮื้อ, กับคาเวียร์​, หอยเชลล์ฮอกไกโด​, บาร์บีคิวหมูราดน้ำผึ้ง​, วอลนัทสลัดซอสหัวหอม​, ซุปหอยเชลล์, กุ้งลายเสือ และเต้าหู้ โดยมีการบรรเลงดนตรี อาทิ ไวโอลีน และเพลงสุดคลาสสิกประกอบอาหารมื้อค่ำ

โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายกรัฐมนตรีว่า การรับประทานอาหารครั้งนี้จะมีการร้องเพลงกันอีกหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า “ให้ใครร้องคนแรกดีกว่า“ ก่อนบอกว่า ” เดี๋ยวจะเชิญรองนายกรัฐมนตรีร้องเพลงให้ครบ แต่ขอรอให้นายพีระพันธุ์ เดินทางมาถึงก่อน“