วงแชร์แคร์รอต ผู้เสียหายตายใจ สูญเงินนับพันล้านบาท

View icon 50
วันที่ 21 ต.ค. 2567 | 22.34 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ผู้เสียหายเปิดโปง "วงแชร์แคร์รอต" เจ็บทั้งคน เจ็บทั้งพระ รวม ๆ แล้วมูลค่าความเสียหายนับพันล้านบาท มิจฉาชีพออกอุบายสร้างความน่าเชื่อถือให้เหยื่อตายใจ ยอมหลงเชื่อและร่วมลงทุน

นี่เป็นคลิปวิดีโอ ที่สาวผู้เสียหาย อายุ 35 ปี มอบให้ทีมข่าวเป็นหลักฐาน พร้อมเล่าให้ฟังว่า งานมีตติงที่มิจฉาชีพจัดขึ้น จ้างนักร้องดังระดับประเทศมาขึ้นโชว์ เพื่อเอนเตอร์เทนเหยื่อให้มั่นใจถึงศักยภาพการลงทุน ได้กำไรแน่นอน

ในงานเดียวกัน ยังมีการจัดอบรม "พญาอินทรี" โดยมีแม่ทีม ขึ้นเวทีพูดปลุกขวัญกำลังใจ กระตุ้นกิเลสให้เหยื่ออยากลงทุน ยิ่งลงเงินมาก ยิ่งได้กำไรมาก ซึ่งแม่ทีมแต่ละคนก็อวดบ้าน อวดรถ อวดเงินในบัญชี อวดพื้นเพที่มาจากดิน วันนี้เดินทางมาสู่ดวงดาว

พอได้ยินแบบนี้ ยิ่งสร้างความเชื่อมั่น เชื่อใจ ให้กับเหยื่อที่กำลังติดกับ บางคนยอมขายที่ดิน เอารถไปเข้าไฟแนนซ์เพื่อนำเงินมาลงทุน

เครือข่ายนี้ มีหลายโครงการที่ชวนหลอกลงทุน อย่างโครงการ "เกษียณทั้งที ต้องมี 100 ล้าน" แน่นอนว่ากลุ่มเป้าหมายคือ คนมีเงินที่เกษียณไปแล้ว และกำลังจะเกษียณ ถูกชวนมานั่งฟังสัมมนา โดยใช้กลอุบายหลอกล่อด้วยรถหรูป้ายแดง หากใครมามีสิทธิลุ้นรับ จึงทำให้วัยเกษียณหลายคนเดินทางมา

นอกจากวัยเกษียณแล้ว ยังมีเยาวชนถูกชวนเข้าร่วมกิจกรรม เรียนรู้การเปิดพอร์ต เทรดหุ้น ซึ่งใครที่อยากรวยไว หารายได้เป็นตั้งแต่เด็ก ก็อาจจะหลงเชื่อ

ส่วนวงการผ้าเหลือง ไม่รอดเช่นกัน โดยขบวนการนี้มีชายหญิง 2 คน ทำทีเป็นคนธรรมะธัมโม เล่าให้พระวัดหนึ่งทางภาคอีสาน ฟังว่า พวกตนได้นำเงินจากการเทรดหุ้น ไปซื้อที่ดินถวายวัด แล้วก็เล่าเรื่องการเปิดพอร์ต เทรดหุ้นให้พระฟัง จนมีพระหลายรูปสนใจ อยากจะนำเงินไปต่อยอด สุดท้ายตกเป็นเหยื่อเหมือนกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง