แชร์บ้านแคร์รอต ผู้เสียหายยืนยัน ดร. ตุ๋นเทรดหุ้น ขายฝัน 10 ปี มีเงิน 300 ล้าน

แชร์บ้านแคร์รอต ผู้เสียหายยืนยัน ดร. ตุ๋นเทรดหุ้น ขายฝัน 10 ปี มีเงิน 300 ล้าน

View icon 93
วันที่ 22 ต.ค. 2567 | 10.02 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แชร์บ้านแคร์รอต ผู้เสียหายยืนยัน ดร. ลวงลงทุนเทรดหุ้น พอร์ตละ 3 แสน ลงทุนเทรดโดยไม่ถอนออก 10 ปี จะมีเงิน 300 ล้าน สำนักพุทธฯเร่งสอบคลิปชวนพระสงฆ์ลงทุน

ความคืบหน้าคดีแชร์บ้านแคร์รอต วันนี้ (22 ต.ค. 67) หลังเพจอีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ” โพสต์ภาพพระสงฆ์ถูกหลอกลงทุนเทรด ขายฝันอ้างไม่เกิน 5 ปี ได้บ้าน ได้ร มูลค่าความเสียหายเบื้องต้น 1,000 ล้านบาท ซึ่งภายในภาพยังมีป้ายที่ระบุสถานที่ว่ามีการจัดโครงการปฏิบัติธรรมภายในรีสอร์ตแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น
         
นายพิทักษ์ 1 ในผู้เสียหาย เล่าว่า เริ่มเข้าไปลงทุนเทรดเงินจากการชักชวนของคนใกล้ตัว โดยมีตั้งแผนธุรกิจให้กับแม่ทีมต่าง ๆ ในลักษณะคล้ายแชร์ลูกโซ่ เน้นให้หาลูกค้าเข้ามาเทรดหรือนำเงินเข้ามาในระบบ ก็จะได้รับเงินค่าชักชวน ให้มีการชวนต่อ อีกทั้งมีการนำรถเบนซ์ รถหรูราคาแพงต่าง ๆ มาเป็นสิ่งจูงใจให้แม่ทีมหาลูกค้านำเงินมาลงทุนมาก ๆ โดย 1 พอร์ตเท่ากับ 10,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือเป็นเงินไทยจำนวน 316,000 บาท ลูกทีม คือ ผู้เสียหาย ที่ถูกหลอกลงทุน  โดยคิดว่าจะได้กำไรจากการเทรด สุดท้ายโบรกเกอร์ปลอม ไม่ได้มีการเทรดจริง แต่นำเงินไปใช้ในเรื่องอื่น จึงนำเงินจากคนใหม่มาจ่ายให้คนเก่า แขร์ล้มเพราะหาเงินจากคนใหม่มาจ่ายคนเก่าไม่ได้

“ มีคำชักชวนสวยหรูว่า หากลงทุนเทรดไม่ถอน 10 ปี จะมีเงิน 300 ล้าน แม่ทีม ยังระดมหาคนมาลงทุน โดยเสนอให้ลงเงินขั้นต่ำ 300,000 จะได้รับดอกเบี้ย 6% ทุกเดือน เป็นเวลา 1 ปี จะได้รับเงินต้นคืน แต่สุดท้ายกถอนเงินไม่ได้สักบาท สอบถามแอดมินไป แต่ได้รับตอบว่าหุ้นตก จนถึงขณะนี้ในทางคดีก็เงียบไปและยังไม่ได้เงินคืน” 

สำหรับคลิปชักชวนให้กลุ่มพระสงฆ์มาลงทุน ขณะนี้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่นและคณะสงฆ์ฝ่ายปกครองระดับจังหวัด กำลังเร่งตรวจสอบ แต่ ดร.ผู้ก่อตั้งวงแชร์  ยังคงหลอกชักชวนให้คนมาลงทุนเพิ่มอย่างต่อเนื่อง จนผู้เสียหายส่งไปให้กับเพจอีซ้อ และอี้ แทนคุณ จิตต์อิสระ เพื่อให้มีการเร่งรัดการตรวจสอบดำเนินคดี ซึ่งภาพรวมทั่วประเทศคาดว่ามีวงเงินเสียหายแตะ 5 พันล้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง