นายเล็ก หลอกเงินพระยังไม่เข้าข่ายฉ้อโกง

View icon 60
วันที่ 22 ต.ค. 2567 | 11.24 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจยังคงติดตามพฤติการณ์ของ "นายเล็ก" ที่เป็นต้นเหตุหลอกยืมเงินเจ้าอาวาสวัดในอยุธยา จนเกิดความเครียดผูกคอมรณภาพ ล่าสุดพบข้อมูลว่าไปหากินกับพระในพื้นที่ จังหวัดนครปฐม เตือนทุกวัดระมัดระวัง

ตามคืบหน้าคดีเจ้าอาวาสวัด ในอำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผูกคอมรณภาพ ต้นเหตุมาจากถูก "นายเล็ก กินสวัสดิ์" ยืมเงินไป 650,000 บาท อ้างว่านำไปลงทุนซื้อขายลอตเตอรี่ หากได้เงินมาก็จะนำมาใช้คืนทำบุญกฐินรวมกว่า 1 ล้านบาท แต่สุดท้ายเงินก็ไม่เคยมาถึงมือเจ้าอาวาสวัด แต่สำคัญจำนวนนี้เจ้าอาวาสวัดไปยืมมาจากชาวบ้าน

โดยพฤติการณ์ของ "นายเล็ก" พบว่าหากินลักษณะเดียวกันมาแล้วอย่างโชกโชน ในหลายจังหวัดทั้ง แพร่ สมุทรสาคร อ่างทอง สุพรรณบุรี และอยุธยา คือจะเข้าไปใช้วาทะศิลป์ หลอกว่าจะทำบุญกฐิน แต่ต้องการเงินไปลงทุนที่ตนเองมีเส้นสาย สามารถหาลอตเตอรี่ราคาถูกมาขายได้เป็นเล่ม ๆ แต่สุดท้ายก็จะถูกเชิดเงินและทรัพย์สินไป ที่สำคัญ "นายเล็ก" ไม่มีที่อยู่ที่หลักแหล่งตระเวนเช่าห้อง เช่ารีสอร์ตท เปลี่ยนที่อยู่ทุก 2-3 วัน

ตำรวจชุดสืบสวนไปสืบสวนจนทราบชื่อจริงของชายคนดังกล่าว พบข้อมูลล่าสุดตอนนี้ไปหากินในพื้นที่ จังหวัดนครปฐม หากินกับวัดแถวนั้น แต่ตำรวจบอกยังเอาผิดไม่ได้ ทำได้แค่ฝากเตือนว่าเป็นบุคคลอันตราย ก่อนหน้าที่จะมาหลอกเจ้าอาวาสวัดที่อยุธยา พบว่าไปหลอกเจ้าอาวาสวัดในพื้นที่ อำเภอวิเศษชัยชาญ และ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง โดนไป 3 วัด กำลังตรวจสอบจำนวนเงินที่หลอกไป

ส่วนเรื่องการดำเนินคดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บอกว่า อยู่ระหว่างตรวจสอบสำนวนการสอบสวนว่า "นายเล็ก" ว่าเข้าข่ายข้อหา "ฉ้อโกง" หรือไม่ หรือแค่ผิดแค่ทางแพ่ง แต่ตอนนี้ได้ออกหมายเรียก "นายเล็ก" มาให้ปากคำแล้ว หากไม่มา 2 ครั้งจะออกหมายจับ ส่วนคดีอื่นที่ "นายเล็ก" ถูกดำเนินคดี พบว่าได้เจรจาไกล่เกลี่ยคืนเงินให้กับผู้เสียหายแล้ว ผู้เสียหายก็ถอนแจ้งความ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง