สมศักดิ์ ยืนยันไม่ใช่คนนำพาเจ้าของเสียงตบทรัพย์ “ดิไอคอน กรุ๊ป”

สมศักดิ์ ยืนยันไม่ใช่คนนำพาเจ้าของเสียงตบทรัพย์ “ดิไอคอน กรุ๊ป”

View icon 42
วันที่ 22 ต.ค. 2567 | 14.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สมศักดิ์ ยืนยันไม่ใช่คนนำพาเจ้าของเสียงตบทรัพย์ “ดิไอคอน กรุ๊ป” เข้าสู่วงการการเมือง

สมศักดิ์ ยืนยัน ไม่ใช่คนพาเจ้าของเสียงตบทรัพย์ “ดิไอคอน กรุ๊ป” เข้าสู่วงการการเมือง ชี้ตำแหน่ง "กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี" เป็นพรรคการเมืองเสนอให้ ครม.แต่งตั้ง เชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรมไทย ทุกคนที่กระทำความผิด ต้องถูกดำเนินคดี

วันนี้ (22 ต.ค.67) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงกรณีนักการเมืองดังในคลิปเสียงเรียกรับเงินจากบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป ว่า ที่พูดกัน ยังไม่มีใครยืนยันว่าใช่เสียงของเขาหรือไม่ แต่ตนเองก็ไม่ได้ติดตาม ว่า สาเหตุของเรื่องทั้งหมดไปถึงไหนแล้ว ส่วนตัวเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของไทย ทุกคนที่กระทำความผิดต้องถูกดำเนินคดี แต่หากเราไปติต่างว่าเป็นคนนั้นคนนี้ เดี๋ยวมันจะไม่ตรง ช่วยดูกันไปตามเวลา และในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็มีโทรศัพท์ที่บันทึกเสียงดังกล่าวไว้ ควรจะตรวจสอบว่าใครเป็นคนกระทำความผิด ซึ่งเป็นเรื่องดีที่จะสะสางให้ชัดเจนเกิดประโยชน์ต่อบ้านเมือง คนที่ทำผิดคนไม่ดีก็สมควร ที่จะต้องถูกดำเนินคดี และผลของคดีจะเป็นอย่างไรก็แล้วแต่ศาล

ส่วนมีการตีความว่าบุคคลดังกล่าวเป็นคนใกล้ชิดกับนายสมศักดิ์ ในขณะที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อก่อนเขาไม่มีพฤติกรรมแบบนี้ อยู่มาเดือนพฤษภาคม พรรคพลังประชารัฐ ก็มีมติให้บุคคลดังกล่าวไปทำหน้าที่อื่น ไม่แน่ใจว่าเป็นเรื่องอะไร ยืนยันตนเองไม่ได้พาบุคคลดังกล่าวเข้ามาในวงการการเมืองแน่นอน เพราะตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ตั้งโดยคณะรัฐมนตรี และเสนอมาโดยพรรคการเมือง