แจ้งข้อหาหนัก ชายฆ่าโหดกิ๊กสาว

View icon 139
วันที่ 22 ต.ค. 2567 | 16.31 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คุมตัวพ่อค้ารถจักรยานยนต์มือสอง อายุ 52 ปี ไปทำแผนหลังถูกจับ ฆ่ากิ๊กสาวผมแดงหมกไร่มัน ส่วนสาเหตุเพราะฝ่ายหญิงอยากเปิดตัว ตามตื๊อขอไปอยู่บ้านด้วย

แจ้งข้อหาหนัก ชายฆ่าโหดกิ๊กสาว จ.อุทัยธานี
ความคืบหน้ากรณีที่ชาวบ้านพบศพหญิงสาวผมแดง ถูกฆ่า​​หมกไร่มันสำปะหลัง​ ในพื้นที่หมู่ 11 อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี โดยมีพยานเห็นคนร้ายเป็นชายขับรถตู้มาด้วยกันกับผู้เสียชีวิต

กระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ชุดสืบสวน สภ.เมืองอุทัยธานี ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 6 เข้าจับกุม นายสังเวียน​ หรือ เล็ก อายุ 52 ปี ชาวอำเภอลานสัก อาชีพโชเฟอร์ขับรถ ผู้ต้องหาฆ่าสาวผมแดง ได้ที่ห้องเช่าย่านเสาชิงช้า พื้นที่ สน.สำราญราษฎร์ กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลางรถตู้ ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ก่อนนำตัวไปสอบปากคำ และทำบันทึกจับกุมที่ สน.สำราญราษฎร์

คุมตัวทำแผนฆ่า กิ๊กสาว หมกไร่มัน
ล่าสุด เที่ยงครึ่งที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวน คุมตัวนายสังเวียน ผู้ต้องหาคดีฆ่าสาวผมแดง จากกรุงเทพมหานคร กลับมาดำเนินคดีที่ สภ.ลานสัก

ขณะที่ตำรวจคุมตัวนายสังเวียนเข้าห้องสอบสวน ทีมข่าวพยายามสอบถามถึงปมเหตุที่เกิดขึ้น โดยนายสังเวียนยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ แอบคบหาเป็นแฟนกับผู้เสียชีวิตโดยที่ภรรยาไม่รู้ มาระยะหนึ่งแล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ตั้งใจที่จะก่อเหตุ แต่วันเกิดเหตุ ฝ่ายหญิงไม่พอใจตนเองที่จะเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ทำให้เหตุการณ์บานปลาย อยากขอโทษผู้เสียชีวิตและครอบครัวกับสิ่งที่ทำลงไป

บีบคอฆ่า อ้างบันดาลโทสะ
หลังจากคุมตัวนายสังเวียนเข้าห้องสอบปากคำ ประมาณ 10 นาที ตำรวจได้พานายสังเวียนออกจาก สภ.ลานสัก ขึ้นรถไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณจุดเกิดเหตุ

จุดแรกบริเวณปากทางเข้าไร่มัน โดยจุดนี้ นายสังเวียนได้ขับรถตู้เลี้ยวขวาจากถนนคอนกรีตเข้ามาจอดรถ ก่อนจะลงจากรถตู้พร้อมกับผู้เสียชีวิต มาพูดคุยเคลียร์ปัญหากัน โดยผู้ก่อเหตุอ้างว่า ผู้เสียชีวิตต้องการขอกลับมาที่บ้านพักด้วย แต่ผู้ก่อเหตุไม่ยินยอม เนื่องจากกลัวภรรยาที่บ้านรู้ว่ามีกิ๊ก

นายสังเวียนอ้างว่า อารมณ์ของทั้งคู่ตอนนั้น เริ่มไม่พอใจกันและกัน ก่อนที่จะเดินกลับขึ้นรถตู้ และมีปากเสียงกันอีกครั้ง ก่อนที่นายสังเวียนจะอ้างว่าเกิดบันดาลโทสะ ใช้มือบีบคอผู้เสียชีวิตจนเสียชีวิตภายในรถ และเมื่อเห็นว่าเสียชีวิตแล้ว ก็ลากร่างของผู้เสียชีวิตลงจากรถตู้ ไปทิ้งอำพรางศพ ห่างจากรถตู้ไปประมาณ 20 เมตร

จากนั้นใช้เชือกมัดบริเวณขา แขน ในลักษณะชูแขนไว้เหนือศีรษะ และบริเวณใบหน้าของผู้เสียชีวิต ถลกเสื้อยืดของผู้เสียชีวิตเพื่อคลุมศีรษะ นำผ้าห่มในรถคลุมเพื่ออำพรางอีกชั้น เป็นลำดับสุดท้าย

ส่วนทรัพย์สิน กระเป๋า และโทรศัพท์ของผู้เสียชีวิตนั้น ได้นำกลับไปด้วย แล้วกลับไปบ้านพักเพื่อไปหาภรรยาและลูก จากนั้นก็ได้พาภรรยากลับเข้ากรุงเทพในคืนวันที่ 19 ตุลาคม ก่อนจะมีคนไปเจอศพวันถัดมา

ชนวนสังหาร เพราะฝ่ายหญิงอยากเปิดตัว
จากนั้นคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพจุดที่ 2 ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุพาผู้เสียชีวิตเข้าพัก วันที่ 17-19 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีภาพของผู้เสียชีวิตเดินเข้าที่พัก ก่อนจะถูกฆาตกรรม

พลตำรวจตรี ณรงค์เดชศ์ ศักดิ์สมบูรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุทัยธานี เปิดเผยว่า ทางผู้ต้องหาได้เผยปมเหตุของการลงมือในครั้งนี้ว่า เกิดจากการที่ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นกิ๊กกันมาได้ประมาณ 2 เดือนนั้น ไม่ยอมที่จะแยกออกจากกัน โดย​พยายาม​ที่จะไปเปิดตัวให้คนที่บ้านของตัวเองให้รับรู้ 

จากรูปการณ์ ผู้ก่อเหตุไม่ได้มีการเตรียมการมาแต่อย่างใด ส่วนเชือกที่ใช้นั้น ผู้ก่อเหตุมีอีกอาชีพคือขายจักรยานยนต์​มือสอง จึงมีเชือกดังกล่าวอยู่ภายในรถ ตรวจสอบแล้วก็พบว่าเป็นเชือกที่เคยใช้งานแล้ว ไม่ใช่เชือกที่ซื้อมาใหม่ ส่วนผ้าห่มนั้นก็มีอยู่ภายในรถ

ส่วนผู้เสียชีวิต อายุ 45 ปี เป็นหญิงสัญชาติ​ลาว แต่มีสามีอยู่ที่ไทย และมีบุตรด้วยกัน 3 คน ปัจจุบันได้เลิกรากับสามีคนไทย ตอนนี้ญาติของผู้เสียชีวิต​ได้ติดต่อมาแล้ว โดยระบุว่าเป็นลูกสาวของผู้เสียชีวิต ทำงานอยู่ที่จังหวัดนครพนม​ โดยคาดว่าจะเดินทางมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา​ในช่วงเย็นวันนี้ หรือช้าสุดวันพรุ่งนี้เช้า

เบื้องต้น​ได้มีการแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และปิดบังอำพรางศพ

ตั้งใจพาไปฆ่าที่ น้ำพุร้อน แต่เปลี่ยนใจ
มีข้อมูลจากตำรวจชุดสืบสวน ทราบว่า ผู้เสียชีวิตกับนายสังเวียน รู้จักกันทางเฟซบุ๊ก คบกันมาได้ประมาณ 2-3 เดือน หลังจากนั้นมีความสัมพันธ์ "เป็นกิ๊ก" กับนายสังเวียน โดยภรรยานายสังเวียนไม่ระแคะระคาย

ก่อนเกิดเหตุ ผู้ต้องหากลับไปทำบุญกระดูกพ่อที่วัดเขาพระยาพายเรือ จังหวัดอุทัยธานี ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม พร้อมภรรยาและครอบครัว เมื่อผู้เสียชีวิตรู้เรื่อง จึงขึ้นรถทัวร์ตามไปหาที่จังหวัดอุทัยธานี ทำให้นายสังเวียนต้องเปิดรีสอร์ต เพื่อที่จะใช้เวลาอยู่กับกิ๊กสาวด้วยกันในบางช่วงเวลา

หลังจากนั้นได้ตกลงกันว่า วันที่ 19 ตุลาคม เสร็จจากทำบุญต่างคนต่างแยกกลับบ้าน แต่ผู้เสียชีวิตไม่ยอม และเกิดการทะเลาะกัน ทำให้นายสังเวียนโมโห

วันที่ 19 ตุลาคม เวลา 15.00 น. ซึ่งเป็นวันที่ผู้เสียชีวิตถูกฆาตกรรม นายสังเวียนได้ขับรถตู้สีขาวมารับผู้เสียชีวิตที่รีสอร์ต พาไปน้ำพุร้อนสมอทอง อำเภอห้วยคต ตั้งใจจะพาไปฆ่าทิ้งแล้วหมกในป่า แต่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวจำนวนมาก ไม่สะดวกลงมือ จึงพาผู้เสียชีวิตไปสถานเกิดเหตุ พื้นที่หมู่ 5 ตำบลลานสัก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง