ตะลึง เด็กชายช่วยทำคลอดน้อง

View icon 195
วันที่ 23 ต.ค. 2567 | 07.18 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เมื่อวานนี้ (22 ต.ค.) นำเสนอข่าวเพื่อนบ้านแจ้งจับแม่ชาวเมียนมา เมาเหล้าทำร้ายลูก อายุ 8 ขวบ และอีกคนอายุ 6 เดือน ต่อมา พม. จังหวัดนนทบุรี ลงพื้นที่ไปที่บ้านเพื่อช่วยเหลือเด็กทั้ง 2 คน เมื่อสอบถามต้องตะลึง เพราะลูกคนเล็ก เด็กชายอายุ 8 ขวบ เป็นคนช่วยแม่ทำคลอด และตัดสายสะดือให้น้องสาว

ภาพที่เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดนนทบุรี ซักถาม นางกันชิ อายุ 37 ปี ชาวเมียนมา อยู่ในสภาพใบหน้าปูดบวม อุ้มลูกสาวอายุ 6 เดือน ในห้องเช่าหมู่บ้านสี่ไชยทอง ตำบลบางตลาด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ต้องตกใจคำตอบ เพราะว่าตอนคลอดลูกสาวคนเล็ก น้องสงกรานต์ อายุ 8 ขวบ ลูกชายช่วยทำคลอดในห้อง โดยใช้กรรไกรตัดสายสะดือ ก่อนจะไปหาหมอที่โรงพยาบาล

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เด็กชายสงกรานต์ อายุ 8 ขวบ มีบัตรครบถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนลูกสาวคนเล็กอายุ 6 เดือน ยังไม่ได้แจ้งเกิด

นางกันชิ อ้างว่า ร่องรอยที่ใบหน้าเกิดจากทะเลาะกับสามี ขว้างข้าวของในบ้าน ของกระเด็นไปโดนลูกชายเกิดบาดแผล ยืนยัน ไม่ได้ทำร้ายร่างกายลูก แต่มีบางครั้งที่ตีเพราะดื้อ รู้สึกเสียใจที่มีคนมากล่าวหา

นายปรเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์ หรือ ดร.แก้ว ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาอัยการจังหวัดนนทบุรี บอกว่า ตรวจสอบพบว่าบ้านมีลักษณะไม่เหมาะสม และมีการทำร้ายร่างกายเด็ก เพื่อความปลอดภัยของเด็ก เจ้าหน้าที่จะนำตัวเด็กทั้ง 2 คน ไปอยู่ที่บ้านพักเด็กก่อน และจะพาลูกสาวคนเล็กไปแจ้งเกิด ส่วนเรื่องทำร้ายร่างกาย ต้องตรวจสอบต่อไป แต่จำเป็นต้องแยกเด็กออกจากแม่ก่อน ซึ่งแม่สามารถมาเยี่ยมลูกได้ตามเวลาที่กำหนด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง