วันสวนสัตว์โลกคึกคัก เด็กแห่ดูฟรีหมูเด้ง

View icon 37
วันที่ 23 ต.ค. 2567 | 16.02 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วันนี้ (23 ต.ค.) เป็นวันปิยมหาราช จึงเปิดโอกาสให้เด็กและผู้สูงอายุ เที่ยวสวนสัตว์ฟรี 7 แห่งทั่วประเทศไทย ซึ่งสัตว์ยอดฮิตที่สุดนาทีนี้ หนีไม่พ้น หมูเด้งแห่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี

วันสวนสัตว์โลกคึกคัก เด็กแห่ดูฟรีหมูเด้ง
นี่เป็นคลิปรถติดยาวกว่า 2 กิโลเมตร เพื่อต่อคิวเข้าสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่เพจเฟซบุ๊ก สวนสัตว์เปิดเขาเขียวนำมาเผยแพร่ ซึ่งในคลิปทางเพจระบุว่า เป็นเวลา 07.47 น. ก่อนที่ทางสวนสัตว์จะเปิดให้เข้าชมในเวลา 08.00 น. แต่ทางเพจบอกว่า การจราจรเบา ๆ สำหรับวันหยุด แต่อาคารลานจอดรถ ชั้นบนและชั้นล่างเต็มหมดแล้ว ตั้งแต่เช้า

ส่วนบรรยากาศภายในสวนสัตว์ ก็มีคนจำนวนมากต่อคิวเข้าแถวซื้อบัตรเข้าชม โดยวันนี้ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และเด็กที่มีอายุไม่เกิน 12 ปี หรือมีความสูงไม่เกิน 135 เซนติเมตร เข้าชมสวนสัตว์ฟรี

และทันทีที่ประตูเปิด ทุกคนก็ต่างวิ่งมุ่งหน้าไปหา หมูเด้ง ฮิปโปแคระเพศเมียอายุ 3 เดือนทันที เรียกว่า เกิดมาเพื่อสร้างประวัติศาสตร์จริง ๆ

สำหรับ หมูเด้ง เพราะนับตั้งแต่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดให้บริการมาจนถึงวันนี้เป็นเวลา 46 ปีแล้ว ไม่เคยมีสัตว์ตัวไหนดึงดูดผู้คนให้เข้ามาเที่ยวได้มากเท่าน้องหมูเด้งอีกแล้ว สำหรับสวนสัตว์เปิดเขาเขียวเปิดบริการ ทุกวัน 08.00-17.00 น.

โดยในวันที่ 23 ตุลาคมของทุกปี นอกจากจะเป็นวันปิยมหาราชแล้ว ยังถือเป็น วันสวนสัตว์โลก (World Zoo Day) มีขึ้นเพื่อการสร้างความตระหนักถึงคุณค่าของสวนสัตว์ในฐานะสถาบันแห่งการอนุรักษ์สัตว์ป่าที่สำคัญของโลกอีกด้วย

แห่ดูความน่ารัก คากิ หลานชาย หมูเด้ง
ที่สวนสัตว์อุบลราชธานีก็คึกคักไม่แพ้กัน นักท่องเที่ยวแห่มาชมความน่ารักของ น้องคากิ ฮิปโปโปเตมัสแคระเพศผู้วัย 8 เดือนที่มีศักดิ์เป็นหลานของ หมูเด้ง สำหรับ น้องคากิ ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ เกิดอยู่ในสวนสัตว์อุบลราชธานี เป็นทายาทตัวแรกจากแม่พะโล้ และพ่อมังคุด ที่นำมาจากสวนสัตว์เขาเขียว หลังจากหมูเด้งเป็นกระแสโซเชียล

คากิ หลานชาย ก็ถูกจับตามองเป็นดาวเด่นของสวนสัตว์อุบลราชธานี ที่มีความน่ารักไม่แพ้น้าสาว หมูเด้ง โดยสวนสัตว์อุบลราชธานี เปิดบริการทุกวัน เปิดจำหน่ายบัตรเวลา 08.30 น. และปิดจำหน่ายบัตร 16.00 น.

สำหรับวันนี้ ซึ่งตรงกับวันปิยมหาราช เปิดให้เด็ก และผู้สูงอายุ เข้าชมสวนสัตว์ฟรี ณ สวนสัตว์ในสังกัดทั่วไทย 7 แห่ง ได้แก่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว, สวนสัตว์เชียงใหม่, สวนสัตว์นครราชสีมา, สวนสัตว์ขอนแก่น, สวนสัตว์สงขลา, สวนสัตว์อุบลราชธานี และโครงการคชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง