ยึดไอซ์ 100 กก.ข้ามชาติ ซ่อนช่องลับรถตู้

View icon 18
วันที่ 24 ต.ค. 2567 | 07.12 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 9 สนธิกำลังตำรวจ ติดตามสกัดจับรถตู้รับส่งนักท่องเที่ยว ทำช่องลับบนหลังคา ลักลอบขนไอซ์ข้ามชาติส่งประเทศเพื่อนบ้าน ยึดของกลาง 100 กิโลกรัม

ยึดไอซ์ 100 กก.ข้ามชาติ ซ่อนช่องลับรถตู้
เป็นภาพขณะเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 9 สนธิกำลัง ตำรวจ กองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการสืบสวนสอบสวนจังหวัดชายแดนภาคใต้  สะกดรอยติดตามรถตู้นำเที่ยวคันหนึ่ง บนถนนสายเอเชีย หลังสายข่าวแจ้งว่ามีการลักลอบขนยาเสพติด ไปส่งจังหวัดนราธิวาส

กระทั่งรถตู้ผ่านด่านตรวจความมั่นคงควนมีด อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่ก็สกัดรถคันดังกล่าวเรียกตรวจค้น และพบช่องลับอยู่บนเพดานหลังคารถตู้ พบไอซ์น้ำหนักรวม 100 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 30 ล้านบาท จึงควบคุมตัวชาย คนขับรถ อายุ 30 ปี ไปสอบสวน

จากนั้นขยายผล จับกุมชาย อายุ 51 ปี ที่บ้านในอำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ซึ่งรถตู้ก็มีช่องลับเช่นกัน และยังได้ขยายผลจับคนสั่งการเป็นชายอายุ 38 ปี ทั้งหมดรับสารภาพว่า ลักลอบขนไอซ์จากกรุงเทพมหานคร เพื่อไปส่งลูกค้าที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ มีแผนจะขนไปพร้อมกับการส่งผู้โดยสารเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ยึดทรัพย์ได้ รถยนต์ 7 คัน ที่ดิน 6 แปลง เงินไทย 40,000 บาท เงินมาเลเซีย 12,230 ริงกิต และอาวุธปืน 2 กระบอก

มาดูความคืบหน้าหลังตำรวจจับ นางสาวใบตอง อายุ 21 นักศึกษาหญิง มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่จังหวัดอุดรธานี ขนไอซ์ มูลค่า 354 ล้านบาท เต็มท้ายรถเก๋ง ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่าไม่ทราบว่าข้างในเป็นยาเสพติด และของกลางทั้งหมดเป็นของพ่อชาว สปป.ลาว ที่มาขอฝากไว้

นศ.หญิง ขนไอซ์ 354 กก.นอนไม่หลับทั้งคืน
เมื่อวานนี้ ญาติของนักศึกษาหญิง มาเยี่ยมที่ห้องควบคุม ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ผู้สื่อข่าวขอสัมภาษณ์ ญาติแจ้งว่ายังไม่สะดวกให้ข้อมูล บอกแค่ว่า พ่อ-แม่หลาน เลิกกันตั้งแต่วัย 1 ขวบ พ่อเป็นชาว สปป.ลาวจริง เคยมาที่บ้านเพียง 1 ครั้ง จากนั้นครอบครัวก็ไม่ได้ติดต่อกับพ่อหลานอีกเลย ส่วนแม่มีครอบครัวใหม่อยู่ต่างประเทศ ไม่รู้ว่าหลานติดต่อพ่ออีกหรือไม่ จากนี้จะหาทนายมาช่วยเหลือหลาน

ซึ่งจังหวะที่นักศึกษาหญิงเดินเข้าไปในห้องพนักงานสอบสวนเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อคืนนอนหลับหรือไม่ เจ้าตัวตอบว่า "นอนไม่หลับเพราะไม่สบาย" ส่วนทางคดีเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ และในชั้นสอบสวนไม่อนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากปริมาณของกลางมีจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง