กลุ่มวัยรุ่นบ้านฉาง ปาระเบิดใส่กัน

View icon 33
วันที่ 24 ต.ค. 2567 | 06.24 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - กลุ่มวัยรุ่นบ้านฉางเหิมหนัก ไล่ปาระเบิดใส่คู่อริกลางดึกวิ่งหนีกระเจิง ชาวบ้านแตกตื่นหวาดกลัว แถมยังเคยก่อเหตุเผาตู้รับแจ้งเหตุอาสากู้ภัยได้รับความเสียหายช่วงก่อนหน้านี้

ภาพขณะที่วัยรุ่นไล่ปาระเบิดเสียงดังสนั่นใส่กลุ่มคู่อริที่วิ่งหนีแตกกระเจิงเพื่อประกาศศักดิ์ดา มีกล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้ในบางช่วงบางตอน ขณะที่มีกลุ่มวัยรุ่นกว่า 10 คนวิ่งผ่านไป เหตุเกิดช่วงกลางดึกวันที่ 22 ตุลาคม บนถนนในชุมชนหลังวัดบ้านฉาง อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง ขณะที่มีการจัดงานบุญวัดบ้านฉาง ท่ามกลางความหวาดผวาของชาวบ้านและพบว่า กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุเป็นเบอร์หนึ่งของอำเภอบ้านฉางที่ตำรวจกำลังติดตามตัวอยู่ และภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวตำรวจได้ตั้งจุดตรวจค้นอาวุธ และสิ่งผิดกฎหมายและผู้ต้องสงสัย แต่ไม่เจอตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ

ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุโดยมีชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ใกล้กับจุดที่วัยรุ่นปาระเบิดใส่กันมาชี้จุดให้ดู และบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ตอนนั้นเสียงดังมาก แต่ไม่มีใครกล้าออกมาดู ทุกวันนี้รู้สึกหดหู่ใจ เพราะอำเภอบ้านฉางกลายเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน กฎหมายทำอะไรไม่ได้เลย

และไม่ใช่เพียงเท่านี้ เมื่อวันที่ 6 กันยายน เวลา 05.00 น. พบว่า กลุ่มวัยรุ่นเบอร์หนึ่งบ้านฉางได้ก่อเหตุตู้รับแจ้งเหตุอาสากู้ภัย ริมถนนสุขุมวิทวอดเสียหาย พบว่า ก่อนที่จะเกิดเพลิงไหม้มีร่องรอยงัดเข้ามาขโมยของด้านในมีทั้งตู้เย็นขนาดเล็ก และพัดลมถูกยกออกไปไว้ในป่าด้านหลัง พร้อมด้วยกล่องอุปกรณ์สื่อสาร และพบ ชะแลง 1 อัน และตอนนี้เหตุการณ์ผ่านมาเกือบ 2 เดือนเล้ว ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้

จากการตรวจสอบพบว่า ในช่วงเย็นวันที่ 5 กันยายน ก่อนที่จะเกิดเหตุเพลิงไหม้มีกลุ่มวัยรุ่นมารวมตัวกันที่หน้าคลินิกแห่งหนึ่งใกล้กับตู้รับแจ้งเหตุ ทำให้คนไข้ไม่กล้าเข้ามาใช้บริการในคลินิก เพราะกลัวอันตรายและได้แจ้งสายตรวจ จนกระทั่งมีอาสากู้ภัยไปถึงที่หน้าคลินิก และได้ถ่ายภาพของกลุ่มวันรุ่นเหล่านั้นไว้ อาจเป็นสาเหตุทำให้ไม่พอใจจึงมาวางเพลิงก่อเหตุดังกล่าว แต่ตำรวจกลับบอกว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง