ถูกหลอกลงทุน 6 คดี รวมกว่า 4,600 ล้านบาท "แทนคุณ" ร้อง “วันนอร์” ช่วยผู้เสียหายให้ได้ทรัพย์สินคืน!!

ถูกหลอกลงทุน 6 คดี รวมกว่า 4,600 ล้านบาท "แทนคุณ" ร้อง “วันนอร์” ช่วยผู้เสียหายให้ได้ทรัพย์สินคืน!!

View icon 46
วันที่ 24 ต.ค. 2567 | 12.39 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"อี้ แทนคุณ" ร้อง “วันนอร์” ช่วยเหยื่อถูกหลอกลงทุน 6 คดี รวมกว่า 4,600 ล้านบาท หวังได้ทรัพย์สินคืน หากรอครบกระบวนการ อาจใช้เวลาเป็น 10 ปี

วันนี้ (24ต.ค.67) ที่อาคารรัฐสภา นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ประธานชมรมสันติประชาธรรม พร้อมด้วยผู้เสียหาย เข้ายื่นหนังสือถึง นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ โฆษกสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้รับหนังสือ เพื่อขอให้ตรวจสอบความคืบหน้าคดีที่มีผู้เสียหายถูกหลอกลงทุน 6 คดี  และ อยู่ภายใต้การสอบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ มูลค่าเสียหายรวมกว่า 4,600 ล้านบาท เพื่อให้นำทรัพย์ที่ยึดคืนมาได้ ส่งคืนแก่ผู้เสียหาย เพราะประชาชนกำลังเดือดร้อนอย่างหนัก  

นายแทนคุณ กล่าวอีกว่า มีการประเมินว่าคนไทยถูกหลอกทางออนไลน์เป็นอันดับ 4 ของโลก ซึ่งเกิดจากความไม่รู้หลักการและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการลงทุน ไม่เท่าทันเทคนิค วิธีการหลอกลวงของมิจฉาชีพที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ทันสมัย ช่องโหว่ของกระบวนการยุติธรรมที่ล่าช้า และ ที่สำคัญปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันภาคเอกชนที่อาจมีการเอื้อกับเจ้าหน้าที่รัฐด้วย

ในส่วนคดีที่ยึดทรัพย์ไปแล้ว นายแทนคุณ อยากขอให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร หาทางช่วยเหลือประชาชน ได้เฉลี่ยทรัพย์คืน เพราะหากต้องรอจนสิ้นสุดกระบวนการยุติธรรม อาจจะต้องใช้เวลาเป็น 10 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง