ผบ.ตร.สั่งสอบทั้งวินัยและอาญา บอสตำรวจ

View icon 18
วันที่ 24 ต.ค. 2567 | 22.23 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งสอบทั้งวินัยและอาญา "บอสตำรวจ" ที่ไปปรากฏตัวบนเวที ดิไอคอนกรุ๊ป ขณะที่เจ้าตัวยืนยันแค่หารายได้เสริม ไม่มีเจตนาทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสียชื่อเสียง

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พูดถึงคลิปแฉดังกล่าวว่าได้สั่งให้แยกสอบออกเป็น 2 ประเด็น ประเด็นแรกเป็นเรื่องที่ตำรวจนายนี้ไปพูดในลักษณะเป็น "โคช" ชักชวนว่ามีพฤติกรรม มีรายละเอียดอย่างไร

ส่วนที่ 2 เป็นเรื่องการแต่งกายเครื่องแบบตำรวจสามารถทำได้หรือไม่ และใช้เวลาราชการไปทำหรือไม่ ซึ่งส่วนนี้จะให้จเรตำรวจแห่งชาติตรวจสอบทางวินัย และรายงานผลกลับมาที่ตัวเองภายใน 2 วัน

ทีมข่าวได้เปิดใจคุยกับรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ยอมรับว่า ที่พูดไปบนเวทีเพราะต้องการสื่อให้ทุกคนเข้าใจว่าต่อให้มีอาชีพเป็นตำรวจ แต่ก็ยังสามารถทำอาชีพเสริม หรือประกอบอาชีพสุจริตได้ และปฏิเสธว่าตนเองไม่ใช่ "บอส" ไม่ได้ทำงานให้กับบริษัท "ดิไอคอนกรุ๊ป"

ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง “ทนายบอสพอล” ไปติดตามทวงเอาโทรศัพท์มือถือคืนให้พนักงานบริษัท "ดิไอคอนกรุ๊ป" ยืนยันว่าทุกคนได้รับคืนแล้วเรียบร้อย ไม่จำเป็นต้องดำเนินคดีอีก ส่วนที่จะมีการดำเนินคดีหลังจากนี้ เช่น "นักร้องเรียนหญิง" "เอกภพ สายไหมต้องรอด" ทนายชื่อดังที่เคยเจรจาต่อรองให้จ่ายเงิน 7 ล้านบาท แลกกับการไม่นำกลุ่มผู้เสียหายไปดำเนินคดี และ "แม่ข่าย" ที่ขัดผลประโยชน์กับบริษัท แล้วทำเหมือนว่าตัวเองเป็นผู้เสียหาย

ด้าน "พัช กฤษอนงค์" ก็มาชี้แจง 3 ประเด็น ยืนยัน เรื่องเงิน 10 ล้านบาทที่ถูกกล่าวหาว่าตบทรัพย์ "บอสพอล" เป็นเงินที่คืนผู้เสียหาย เงินส่วนแบ่ง 20 % ทั้งจากฝั่งบริษัท และจากฝั่งผู้เสียหาย 89 คน เป็นการโอนเข้ากองทุนฯ เพื่อใช้เป็นค่าดำเนินการ และเงิน 6 แสนบาทที่จ่ายให้กับตนเองนั้น เป็นค่าดำเนินการเอกสารและแผนงานธุรกิจ

ส่วน "ต้นอ้อ" ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง ที่นำหลักฐานมามอบเพิ่มให้ตำรวจ พูดถึงประเด็นคนที่ออกมาเคลื่อนไหวในคดีนี้ว่าเป็นคดีใหญ่ จึงมีคนสนใจเยอะ เชื่อว่าคนที่ออกมาเคลื่อนไหวก็เพราะหวังดี อยากช่วยเหลือผู้เสียหายจริง ๆ ส่วนตนเองหากจะช่วยเหลือใครจะต้องขอดูหลักฐานให้ชัดเจนก่อน เพื่อป้องกันการแอบอ้างสวมรอย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง