แจ้งหลายข้อหา ชายเมายาซิ่งรถกระบะชนร้านค้า

View icon 59
วันที่ 25 ต.ค. 2567 | 11.23 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจแจ้งข้อกับหนุ่มอุดรธานี ในข้อหาเสพยาบ้า ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต ที่ขับรถกระบะไปชนคนที่อยู่ในร้านอาหารข้างทาง ทำให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คน รวมเป็น 3 คน

คลิปภาพที่น้องสาวของผู้เสียชีวิต ที่กรีดร้องด้วยความเสียใจ หลังจากขับรถไปพบพี่ร่างพี่ชายที่ไร้วิญาณ ที่ประสบอุบัติเหตุติดอยู่หน้ารถกระบะ บนถนนฝั่งขาเข้าตัวเมืองอุดรธานี บริเวณหน้าร้านขายบะหมี่เกี๊ยวข้างทาง ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จะเข้ามาช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บ 9 คน ซึ่งมีเด็กอายุ 10-12 ขวบอยู่ด้วย เร่งส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

โดยภาพวงจรปิดบันทึกภาพ จะเห็นเฉพาะก่อนเกิดเหตุโดยรถกระบะขับมาจากทาง 4 แยกบายพาสอุดรธานี มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองด้วยความเร็วสูง ก่อนที่จะปีนฟุตบาท พุ่งเข้าไปร้านบะหมี่ ทำใฟ้เสาไฟฟ้าที่ติดตั้งสายสัญญาณกล้องชำรุดเสียหาย ไฟฟ้าดับ

ต่อมาตำรวจได้คุมตัวนายเกียรติศักดิ์ อายุ 21 ปี คนขับรถกระบะ ไปสอบสวน ยอมรับทำงานอยู่ในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง และเสพยาบ้ามาจริง ก่อนเกิดเหตุจะขับรถมารับแม่ที่อยู่ในตัวเมืองอุดรธานี เพื่อไปรายงานตัวเกณฑ์ทหารในวันนี้ (25 ต.ค.) ทำให้มีอาการหลับใน

ล่าสุดเช้าวันนี้ ตำรวจและเจ้าหน้าที่กลุ่มงานป้องกันความปลอดภัยตามท้องถนนจังหวัดอุดรธานี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง และสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งพบว่า ผู้ก่อเหตุที่ขับรถไม่มีใบขับขี่ และรถกระบะที่เกิดอุบัติเหตุก็ไม่มีการต่อทะเบียน และ พ.ร.บ. โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการประสานให้ความช่วยเหลือกับผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิต หลังจากพบว่า ล่าสุดเมื่อเช้ามืด มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คน หลังจากถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ทำให้อุบัติเหตุครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิตถึง 3 คน 

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาขับรถประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส เสพยาเสพติด โดยยังคุมตัวคนขับรถไว้ที่โรงพัก เตรียมนำตัวไปฝากขังยังศาลจังหวัดอุดรธานี ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง