รับสมัครบุคคลผู้สมควรได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ

รับสมัครบุคคลผู้สมควรได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ

View icon 33
วันที่ 25 ต.ค. 2567 | 14.00 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (24 ต.ค.67)  ด้วยพลตำรวจเอกวัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ พันจากตำแหน่ เนื่องจากมีอายุครบ ๗๐ ปีบริบูรณ์ เมื่อวันที่ ๙ กันยายน ๒๕๖๕  ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. ๒๕๖๑ มาตรา ๑๘๕ ประกอบพระราชบัญญัติประกอบรัฐธธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. ๒๕๔๒ มาตรา ๑๓ และกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ จำนวน ๒ คน ได้แก่ นายวิทยา อาคมพิทักษ์ และนางสุวณา สุวรรณจูฑะ จะพ้นจากตำแหน่งเนื่องจากครบวาระการดำรงตำแหน่ง ๙ ปี ในวันที่ ๓๐ ธันวาคม ๒๕๖๗ ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. ๒๕๖๑ มาตรา ๑๘๕ ประกอบพระราชบัญญัติ ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. ๒๕๔๒ มาตรา ๑๒พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. ๒๕๖๑ มาตรา ๑๙ วรรคหก ได้บัญญัติให้ในกรณีที่กรรมการจะพันจากตำแหน่งตามวาระ ให้ดำเนินการสรรหาใหม่ ภายใน ๑๒๐ วันก่อนวันที่กรรมการครปวาระ แต่ถ้ากรรมการพ้นจากตำแหน่งด้วยเหตุอื่นนอกจากการพ้นตำแหน่งตามวาระ ให้ดำเนินการสรรหากรรมการภายใน ๙๐ วันนับแต่วันที่ตำแหน่งว่างลง

ในการนี้คณะกรรมการสรรหากรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ได้กำหนดให้มีการเปิดรับสมัครบุคคลผู้สมควรได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการป้องกันและปราบหรามแห่งชาติ (แทนตำแหน่งที่ว่าง) โดยต้องมีคุณสมบัติตามมาตรา ๙ และมาตรา ๑๐ รวมทั้งไม่มีลักษณะต้องห้ามตามมาตรา ๑๑ แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. ๒๕๖๑

ทั้งนี้ ผู้ประสงค์จะสมัครสามารถยื่นแบบใบสมัครด้วยตนเอง ได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ ๒๑ ตลาคม ๒๕๖๗ ถึง วันจันทร์ที่ ๔ พฤศจิกายน ๒๕๖๗ ในเวลาราชการ โดยไม่เว้นวันหยุดราชการ ณ จุดรับสมัคร สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ห้องศูนย์ข้อมูลข่าวสาร ของราชการ ชั้น ๑ อาคารรัฐสภา (ฝั่งวุฒิสภา) เลขที่ ๑๑๑๑ ถนนสามเสน แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร  สามารถดาวน์โหลดเอกสารการสมัครเข้ารับการสรรหาได้ที https://gr.senate.go.th/sh/f/7k=BX185หรือสแกน QR Code ที่ปรากฏด้านล่างหนังสือฉบับนี้

671b6634a126c9.08641405.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง