แหกด่านหนีแต่ไม่รอด หนุ่มรับจ้างขนยาบ้า ขี่รถ จยย. ขน 2 แสนเม็ด

แหกด่านหนีแต่ไม่รอด หนุ่มรับจ้างขนยาบ้า ขี่รถ จยย. ขน 2 แสนเม็ด

View icon 49
วันที่ 27 ต.ค. 2567 | 16.33 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 02.40 น. วันที่ 26 ต.ค. 67 ที่ผ่านมา ร.ท.อาคม คำจุลฬา ผบ.ร้อย.ฉก.ทพ.2102 ฉก.ทพ.21 อ.ท่าลี่ จ.เลย  ได้รับแจ้งจะมีการรับส่งยาบ้า ในพื้นที่บ้านหนองปกติ หมู่ 5 ต.อาฮี อ.ท่าลี่ จึงนำกำลังตั้งด่านตรวจสกัดที่บ้านหนองปกติ กระทั่งพบรถจักรยานยนต์ สีขาว-เเดง ทะเบียน 5ขฐ 3077 กรุงเทพมหานคร ขี่เข้ามาด่านตรวจลักษณะมีพิรุธ แล้วกลับรถหลบหนี จากนั้นจึงประสานไปยังด่านตรวจสกัด บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันพื้นที่บ้านอาฮี หมู่ 1 ต.อาฮี อ.ท่าลี่ แต่คนขี่รถจักรยานยนต์เห็นเจ้าหน้าที่ ได้ขี่รถแหกด่าน ก่อนเจ้าหน้าที่จะไล่ติดตามไปถนนเส้นทางบ้านอาฮี-อ.ท่าลี่

กระทั่งถึงพื้นที่บ้านชลประทาน หมู่ 7 ต.ท่าลี่ อ.ท่าลี่ รถจักรยานยนต์ที่แหกด่านหนีได้เสียหลักล้มคว่ำลงร่องน้ำ เจ้าหน้าที่จึงเข้าคุมตัวทราบชื่อ นายธวัชชัย อายุ 25 ปี จากการตรวจสอบถุงกระสอบสีรุ้งที่ตกอยู่ พบยาบ้าจำนวน 218,000 เม็ด ห่อหุ้มด้วยกระดาษไขบรรจุในถุงพลาสติกใส ซุกซ่อนในกระสอบสายรุ้ง

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า รับจ้างขนยาบ้าไปให้กลุ่มนายทุนเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าลี่ ดำเนินคดี แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย เสพยาเสพติด (เมทแอมเฟตามีน)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย เป็นผู้ขับขี่ยานพาหนะขณะมีสารเสพติดในร่างกาย (ขับเสพ)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง