ดีเจ โดนหลอก สั่งฟันปลอมทางออนไลน์แต่ได้ของเล่นเด็ก

View icon 42
วันที่ 27 ต.ค. 2567 | 17.14 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - สมัยนี้จะสั่งของทางออนไลน์ ต้องดูให้ดี ไม่เช่นนั้นจะเป็นเหมือนที่บุรีรัมย์ สั่งฟันปลอมแต่ได้ของเล่นเด็กมาแทน

นี่เป็นภาพที่คุณเรวัต วงศ์คำจันทร์ นักจัดรายการวิทยุชุมชน ในอำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ อายุ 58 ปี ได้โชว์ฟันปลอมให้ผู้สื่อข่าวดู และบอกว่าผมเป็นผู้เสียหาย หลังสั่งฟันปลอมในเฟซบุ๊กมาใช้ แต่นึกว่าจะได้ฟันปลอมที่ใช้กันตามปกติ แต่กลับได้ฟันปลอมเป็นของเล่นเด็กมา ซึ่งสั่งซื้อมาในราคา 699 บาท แต่ได้ฟันปลอมของเล่นเด็กราอันละ 10 บาทมาแทน

นายเรวัต เล่าว่า ไปค้นเจอทางอินเทอร์เน็ตเจอร้านขายฟันปลอม เห็นสินค้าแล้วสนใจมาก อยากจะได้มาใส่ให้มั่นใจยิ่งขึ้น เพราะมีการรีวิวสินค้าอย่างดี ซื้อ 1 แถม 1 ในราคา 699 จึงสั่งรวบมาเพื่อให้ลุงที่มีปัญหาฟันเช่นเดียวกัน ตอนสินค้ามาถึงตนจัดรายการวิทยุ จึงให้แฟนเป็นคนรับแทน พอกลับไปแล้วเปิดดูปรากฎว่าเป็นฟันปลอมของเด็กเล่นอันละ 10 บาท พยายามเอาลองใส่ดูแล้วใส่ไม่ได้ เงิน 699 บาทที่เสียไปไม่เจ็บ เท่ากับได้ของปลอม

สุดท้ายผู้เสียหาย อยากจะฝากถึงผู้ที่ซื้อของออนไลน์ให้ถ่ายคลิปตอนแกะสินค้าต่อหน้าพนักงานส่ง หากไม่ตรงปกให้ส่งคืน และอยากจะฝากถึงพ่อค้าที่มาหลอกลวงแบบนี้เพราะจะทำให้วงการตลาดออนไลน์ถูกมองไปทางลบกระทบกระเทือนอาชีพเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง