โรงเรียนนายร้อยตำรวจ ประกาศ ปลดอาจารย์พิเศษ รร.นายร้อยตำรวจ หลังประพฤติผิดจริยธรรม และผิดกฎการแต่งตั้งอาจารย์พิเศษ

โรงเรียนนายร้อยตำรวจ ประกาศ ปลดอาจารย์พิเศษ รร.นายร้อยตำรวจ หลังประพฤติผิดจริยธรรม และผิดกฎการแต่งตั้งอาจารย์พิเศษ

View icon 110
วันที่ 28 ต.ค. 2567 | 15.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โรงเรียนนายร้อยตำรวจ ประกาศ ปลดอาจารย์พิเศษ รร.นายร้อยตำรวจ หลังประพฤติผิดจริยธรรม และผิดกฎการแต่งตั้งอาจารย์พิเศษ ผลการตรวจสอบพบว่า คุณสมบัติไม่เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ อีกทั้งยังพบว่า เจ้าหน้าที่รับผิดชอบในการจัดทำคำสั่งอาจารย์พิเศษ ดำเนินการโดยพละการ ในการเพิ่มเติมรายชื่ออาจารย์พิเศษรายนี้เข้าไป

เพจเฟซบุ๊กของ โพสต์เอกสาร แจ้งผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีอาจารย์โรงเรียนนายร้อยตำรวจประพฤติผิดจริยธรรม และการแต่งตั้งอาจารย์พิเศษ

28 ตุลาคม 2567 จากกรณีข่าวที่ปรากฏตามสื่อต่าง ๆ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการประพฤติผิดจริยธรรมและการแต่งตั้งอาจารย์พิเศษของโรงเรียนนายร้อยตำรวจ (รร.นรต.) นั้น รร.นรต. ขอแจ้งผลการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดย เมื่อวันที่ 28 ต.ค.67 เวลา 09.00 น.ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ได้ประชุมเจ้าหน้าที่จากหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งรัดติดตามผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีดังกล่าว ตามที่สั่งการไว้เมื่อ 26 ตุลาคม2567

โดยสรุปสาระสำคัญได้ ดังนี้
1. ผลการตรวจสอบคุณสมบัติอาจารย์พิเศษราย น.ส.ธณัฏฐาฯ มีคุณสมบัติไม่เป็นไปตามเกณฑ์ที่ รร.นรต.กำหนดไว้ จึงให้มีการทำคำสั่งถอดถอนจากการเป็นอาจารย์พิเศษทุกรายวิชา โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็น
ต้นไป
2. ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง ปรากฎข้อเท็จจริงอันมีมูลให้เชื่อว่า เจ้าหน้าที่รับผิดชอบในการจัดทำคำสั่งอาจารย์พิเศษ ดำเนินการโดยพละการ ในการเพิ่มเติมรายชื่ออาจารย์พิเศษราย น.ส.ธณัฏฐาฯ ซึ่งไม่เป็นไป
ตามกระบวนการและขั้นตอนที่ รร.นรต. กำหนดไว้ จึงให้หน่วยงานต้นสังกัดดำเนินการตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการตามระเบียบต่อไป
3. ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากหน่วยงานต้นสังกัดปรากฎข้อเท็จริงอันมีมูลให้เชื่อว่าอาจารย์ สังกัด รร.นรต. รายดังกล่าว ประพฤติผิดจริยธรรมตามที่เป็นข่าวจริง จึงให้มีการดำเนินการตั้งคณะกรรมการ สืบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการตามระเบียบต่อไป

671f501e248a93.80414380.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง