ปลดคู่กรณี เมียอดีตบิ๊กตำรวจ พ้นอาจารย์พิเศษ

View icon 3.4K
วันที่ 28 ต.ค. 2567 | 16.43 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โรงเรียนนายร้อยตำรวจ มีคำสั่งปลดคู่กรณีของภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจชื่อดัง จากอาจารย์พิเศษ ระบุขาดคุณสมบัติ เชื่อประพฤติผิดจริยธรรมตามที่เป็นข่าวจริง สั่งสอบสวนข้อเท็จจริง

โรงเรียนนายร้อยตำรวจ เผยแพร่เอกสารแจ้งผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีอาจารย์โรงเรียนนายร้อยตำรวจ ประพฤติผิดจริยธรรมและการแต่งตั้งอาจารย์พิเศษ

จากกรณีข่าวที่ปรากฏตามสื่อต่าง ๆ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการประพฤติผิดจริยธรรมและการแต่งตั้งอาจารย์พิเศษของโรงเรียนนายร้อยตำรวจ (รร.นรต.) นั้น โดยโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ขอแจ้งผลการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง

โดยวันนี้ (28 ต.ค.) ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ได้ประชุมเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งรัดติดตามผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว ตามที่สั่งการไว้เมื่อ 26 ตุลาคม โดยสรุปสาระสำคัญได้ ดังนี้

1.ผลการตรวจสอบคุณสมบัติอาจารย์พิเศษ นางสาวธณัฏฐา มีคุณสมบัติไม่เป็นไปตามเกณฑ์ที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจกำหนดไว้ จึงให้มีการทำคำสั่งถอดถอนจากการเป็นอาจารย์พิเศษทุกรายวิชา มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

2.ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงปรากฎข้อเท็จจริงอันมีมูลให้เชื่อว่า เจ้าหน้าที่รับผิดชอบในการจัดทำคำสั่งอาจารย์พิเศษ ดำเนินการโดยพลการในการเพิ่มเติมรายชื่ออาจารย์พิเศษ รายนางสาวธณัฏฐา ซึ่งไม่เป็นไปตามกระบวนการและขั้นตอนที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจกำหนดไว้ จึงให้หน่วยงานต้นสังกัดดำเนินการตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการตามระเบียบต่อไป

3.ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากหน่วยงานต้นสังกัดปรากฎข้อเท็จจริงอันมีมูลให้เชื่อว่าอาจารย์สังกัดโรงเรียนนายร้อยตำรวจ รายดังกล่าว ประพฤติผิดจริยธรรมตามที่เป็นข่าวจริง จึงให้มีการดำเนินการตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการตามระเบียบต่อไป