คุ้ยบ่อขยะ 70 ไร่นานกว่า 30 ชั่วโมง หาแหวนแต่งงาน

คุ้ยบ่อขยะ 70 ไร่นานกว่า 30 ชั่วโมง หาแหวนแต่งงาน

View icon 101
วันที่ 28 ต.ค. 2567 | 17.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ค้นหาจนเจอ สาวเจ้าของแหวน จ้างคนงานเก็บขยะกว่า 20 คน ช่วยค้นหาแหวนเพชรแต่งงาน ในบ่อขยะกว่า 70 ไร่ ใช้เวลาค้นหานานกว่า 30 ชั่วโมง สุดท้ายมีปาฏิหาริย์ หลังตามแกะรอยรถขนขยะ ยอมรับเป็นของมีคุณค่าทางจิตใจ

วันนี้ ( 28 ต.ค.67) นางสาวหนิง อายุ 36 ปี ชาว กทม. ทำงานในโครงการ ก่อสร้าง สำนักงานโครงการก่อสร้างทางรถไฟ สายบ้านไผ่-มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด-มุกดาหาร-นครพนม สัญญาที่ 2 ช่วงหนองพอก-สะพานมิตรภาพ 3 ริมถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 22 (นิตโย) สายนครพนม-สกลนคร บ้านดอนยานาง ต.นาทราย อ.เมืองนครพนม เจ้าของโพสต์ ติ๊กต็อก ที่กลายเป็นไวรัล ชั่วข้ามคืน หลังออกมาโพสต์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ กรณีลืมแหวนเพชรมูลค่ากว่า 4 แสนบาท ที่สำคัญยังเป็นแหวนแต่งงาน ที่มีคุณค่าทางจิตใจ

เหตุเกิดหลังเข้าไปล้างมือในห้องน้ำ แล้วถอดแหวนห่อไว้ในกระดาษทิชชู กระทั่งลืม และเผลอกวาดลงในถุงขยะ นำออกไปทิ้งถังขยะหน้าบ้าน เมื่อเช้าวันที่ 23 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา และในวันเดียวกัน มีรถเก็บขยะเทศบาลตำบลหนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม มาเก็บไปทิ้งในบ่อขยะของเทศบาลเมืองนครพนม เนื้อที่กว่า 70 ไร่ อยู่เขตพื้นที่ ต.โพธิ์ตาก อ.เมืองนครพนม พอนึกได้จึงตามรอยรถขยะเทศบาลตำบลหนองญาติ ประสานเจ้าหน้าที่ช่วยค้นหา ขอความช่วยเหลือ ว่าจ้างคนงานบ่อขยะ มากกว่า 20 คน ระดมค้นหาแหวนเพชร กลางบ่อขยะ แต่เหมือนปาฏิหาริย์ เจ้าของแหวนเป็นคนที่คุ้ยเจ จึงเป็นที่มาของโพสต์อุทาหรณ์ “ลืมทิ้งแหวนเพชร” พร้อมระบุข้อความว่า 30 ชั่วโมงกับแหวนเพชรเจ้ากรรม มีชาวโซเชียล แห่ให้กำลังใจจำนวนมาก และมียอดวิวมากเกือบ 2 ล้านวิว

เจ้าของแหวนเพชร เปิดเผยว่า ยอมรับว่าลืมจริง แต่นึกได้ว่ามีรถขยะเทศบาลตำบลหนองญาติ มาเก็บขยะหน้าบ้านพักทุกวัน จึงประสานเจ้าหน้าที่ ตามแกะรอย ว่าจ้างคนงานบ่อขยะ ช่วยค้นหา ทีแรกไม่กล้าบอกว่า เป็นแหวนเพชร บอกเพียงว่า เป็นของมีค่า จนกระทั่งเจอด้วยตนเอง ถือว่าปาฏิหาริย์มาก เพราะเนื้อที่บ่อขยะ มากกว่า 70 ไร่ จึงอยากขอบคุณเจ้าหน้าที่ คนงานบ่อขยะช่วยตีวงแคบ คุ้ยหาตามพื้นที่เป้าหมาย ที่สำคัญแหวนเพชรดังกล่าว ไม่ได้เป็นเพียงของที่มีมูลค่าเป็นเงิน แต่ยังเป็นแหวนแต่งงานที่เป็นคุณค่าทางจิตใจ ยอมรับหลงลืมเอง คงจดจำไปตลอด นอกจากนี้ที่โพสต์ ข้อความออกไป เชื่อว่า มีหลายคนเคยลืมของมีค่าแบบ นี้ ต้องการเป็นอุทาหรณ์ แก่ตนเอง และคนอื่น ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง