{channel_category} {/channel_category} ข่าวปทุมฯ แล้งจัด ชาวบ้านต้องทำฝายกั้นคลอง ตั้งเครื่องสูบน้ำขึ้นที่สูง เพราะขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้
{/channel_category}

ปทุมฯ แล้งจัด ชาวบ้านต้องทำฝายกั้นคลอง ตั้งเครื่องสูบน้ำขึ้นที่สูง เพราะขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้

View icon 118
วันที่ 6 ม.ค. 2563 | 14.21 น.
7HD ร้อนออนไลน์
แชร์
ที่บริเวณหน้าโรงเรียนลิ้นจี่อุทิศ ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  ชาวบ้านซึ่งส่วนใหญ่ยึดอาชีพเกษตรกร ได้ช่วยกันกรอกกระสอบทราย ทำฝายกั้นขวางคลองส่งน้ำที่ 6 เพื่อตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่จำนวน 6 เครื่อง สูบน้ำจากพื้นที่ต่ำเข้าสู่คลองด้านทิศเหนือซึ่งเป็นพื้นที่ราบสูงเพื่อให้เกษตรกรและประชาชนในพื้นที่ด้านบน จะได้มีน้ำในการอุปโภคบริโภค รวมทั้งสูบน้ำเข้าไปหล่อเลี้ยงต้นข้าวที่กำลังต้องการน้ำเพื่อรอการเก็บเกี่ยวผลผลิตช่วงสิ้นเดือนที่จะถึงนี้

ขณะเดียวกันนายชาญ พวงเพ็ชร์ นายก อบจ.ปทุมธานี นายพิษณุ พลธี สส.เขต 6 จังหวัดปทุมธานี พรรคภูมิใจไทย ได้ลงพื้นที่ดูแลความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนบริเวณจุดสร้างฝายพร้อมกับนำเจ้าหน้าที่ อบจ.ปทุมธานี นำน้ำมันเชื้อเพลิงมาทำการสนับสนุนประชาชนในการใช้งานเครื่องสูบน้ำเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายก อบจ.ปทุมธานี เผยว่า วันนี้ตนเองและนายพิษณุ พลธี สส.เขต 6 จังหวัดปทุมธานี พรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่พบว่าประชาชนที่ส่วนใหญ่ยังยึดอาชีพเกษตรกร ได้รับความเดือดร้อน อบจ.ปทุมธานีจึงต้องลงมาช่วยเหลือและให้การสนับสนุนน้ำมันเชื้อเพลิงในการสูบน้ำและวางแนวทางการแก้ไข ทั้งนี้ต้องฝากไปยังพี่น้องประชาชนที่สูบน้ำภายในคลองขอให้มีการผ่อนผันกันเพียงเพื่อบรรเทาไปก่อน เพื่อให้ทุกคนได้มีน้ำใช้ในการเกษตรอย่างทั่วถึง

ทั้งนี้ตั้งแต่คลอง 6 ถึงคลอง 14 ใน อ.คลองหลวง และ อ.หนองเสือ ที่ขาดแคลนน้ำ อบจ.ปทุมธานี พร้อมส่วนเกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ติดตามและแก้ไขอยู่ตลอดเวลาโดยมีการสูบน้ำจากคลองรังสิตประยูรศักดิ์เข้าคลองซอยต่างๆ อย่างไรก็ตามต้องรักษาระบบนิเวศน์ของคลองรังสิตประยูรศักดิ์ให้อยู่ในเกณฑ์เฝ้าระวังตามข้อตกลงเพื่อป้องกันไม่ให้มีผลกระทบต่อถนนรังสิต-นครนายกที่เป็นถนนสายหลักด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง