ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE ประจำปี 2566

View icon 67
วันที่ 30 พ.ย. 2565 | 20.06 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
เวลา 16.10 น. วันนี้ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จไปยังสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ทรงเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE ประจำปี 2566 เพื่อติดตามผลการดำเนินงานโครงการฯ ในปี 2565 และให้ทุกภาคส่วนรับทราบนโยบาย และแผนการดำเนินงานโครงการฯ ปี 2566 เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์การดำเนินงาน นำไปสู่การพัฒนางานให้มีประสิทธิภาพ บรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมาย
   
ในการนี้ พระราชทานเข็มที่ระลึกแก่คณะกรรมการอำนวยการโครงการฯ ที่ได้รับตำแหน่งใหม่ สำหรับผลสำเร็จโครงการ TO BE NUMBER ONE ในปี 2565 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้การดำเนินงานมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบกิจกรรมต่าง ๆ โดยยึดหลัก Social Distancing และ New Normal ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่าง ๆ มีการจัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในจังหวัดต่าง ๆ เปิดพื้นที่ให้เยาวชนแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ พัฒนาเยาวชนต้นแบบ เก่ง และดี หรือ TO BE NUMBER ONE IDOL จัดค่ายพัฒนาสมาชิกทูบีนัมเบอร์วันสู่ความเป็นหนึ่ง พัฒนาและจัดตั้งชมรมและศูนย์เพื่อนใจทูบีนัมเบอร์วัน ขับเคลื่อนโครงการเชิงนโยบายผ่านจังหวัดและอำเภอทูบีนัมเบอร์วัน รวมทั้งประชาสัมพันธ์เผยแพร่ความรู้ ข้อมูลข่าวสาร ผ่านสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และโซเชียลมีเดีย

จากการประเมินการเข้าร่วมกิจกรรม พบว่าเยาวชนมากกว่าร้อยละ 90 มีความรู้และทักษะการดำเนินชีวิต มีการพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์ในระดับมาก ถึงมากที่สุด สามารถนำความรู้และทักษะที่ได้ไปช่วยกระตุ้นให้เพื่อน ๆ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ รวมทั้งเป็นแบบอย่างที่ดีต่อผู้อื่น ปัจจุบันมีชมรม TO BE NUMBER ONE จำนวน 73,552 แห่ง และศูนย์เพื่อนใจ TO BE NUMBER ONE 10,989 แห่ง

โดยปี 2566 โครงการ TO BE NUMBER ONE จะพัฒนามาตรฐานและคุณภาพของการดำเนินงานเครือข่ายระดับจังหวัด อำเภอ และชมรมทูบีนัมเบอร์วัน ทั้งในสถานศึกษา ชุมชน สถานประกอบการ สถานพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชน เรือนจำ ทัณฑสถาน และสำนักงานคุมประพฤติ ส่วนในกรุงเทพมหานคร จะมีการขยายเครือข่ายการดำเนินงานสู่เขตทูบีนัมเบอร์วัน ทั้ง 50 เขต โอกาสนี้ พระราชทานแนวทางและแผนการดำเนินงานโครงการฯ

ข่าวอื่นในหมวด