ป้าเก็บลอตเตอรี่ได้ยังไม่ยอมคืน อ้างถอนแจ้งความก่อน

View icon 10.1K
วันที่ 1 ธ.ค. 2565 | 06.23 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - มีการนำคลิปเสียงการสนทนาระหว่างเจ้าของลอตเตอรี่ถูกรางวัลที่ 5 กับผู้ที่เก็บลอตเตอรี่ได้มาเผยแพร่ หลังไม่มีการคืนลอตเตอรี่ให้กับเจ้าของ แถมยังต่อรองให้ถอนแจ้งความก่อน

เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นหญิงคนหนึ่งเดินไปมา และทำสิ่งของบางอย่างตกหล่นไว้ แต่ต่อมามีหญิงอีกคนเดินเข้ามาดู พบว่าเป็นลอตเตอรี่งวดประจำวันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 จึงก้มลงเก็บ และเดินจากไปจากบริเวณดังกล่าว จากนั้นพบว่า ลอตเตอรี่ถูกรางวัลที่ 5 เงินรางวัลจำนวน 20,000 บาท

เจ้าหน้าที่ดูแลตลาดฉิน ตำบลคลองอุดมชลจร อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา เล่าว่า ตนเองถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 5 จำนวน 1 ฉบับ และกำลังจะไปขึ้นเงิน แต่ได้แวะคุยกับหญิงอายุ 61 ปี ที่ทำงานภายในตลาด ทำให้ลอตเอตรี่หล่นหาย ก่อนจะไปไล่กล้องวงจรปิดพบว่า คนที่หยิบไปคือ หญิงคนดังกล่าว เมื่อไปสอบถาม และนำภาพจากกล้องวงจรปิดไปให้ดู แต่ไม่ยอมรับว่าเก็บไป และอ้างว่าสิ่งของที่เก็บไปนั้นคือ สลิปของธนาคารที่หล่นอยู่ จึงไปแจ้งความพร้อมอายัตลอตเตอรี่ไว้ ในข้อหายักยอกทรัพย์ ซึ่งทางตำรวจได้นำตัวหญิงอายุ 61 ปี มาสอบปากคำ ซึ่งในเบื้องต้นได้ให้การปฎิเสธ และตนเองต้องการนำเรื่องนี้มาเผยแพร่ผ่านสื่อมวลชน เพื่อเป็นอุทาหรณ์สอนใจในความประมาท

นางสาวภารดี ยังเล่าว่า ต่อมาตนเองได้ไปสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นกับหญิงอายุ 61 ปี อีกครั้ง ซึ่งยอมรับว่าได้เก็บลอตเตอรี่ไป และพร้อมจะเจรจาพูดคุยเในรื่องที่เกิดขึ้น แต่ขณะนี้ยังหาลอตเตอรี่ฉบับดังกล่าวไม่เจอ ทำให้ต้องทำใจไว้ว่าคงจะไม่ได้คืน จึงต้องการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

เมื่อตรวจสอบที่ร้านเช่าเสื้อผ้าแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นที่ทำงานของหญิงอายุ 61 ปี พบว่ามีการปิดประตูร้าน และพบหญิงคนดังกล่าวอยู่ด้านใน ซึ่งสื่อมวลชนพยายามตะโกนสอบถามว่าจะชี้แจงในเรื่องที่เกิดขึ้นหรือไม่ แต่ไม่มีเสียงตอบกลับมา

ล่าสุด นางสาวภารดี นำหลักฐานเป็นคลิปเสียงสนทนาระหว่างตนเอง และหญิงอายุ 61 ปี มาเผยแพร่ โดยยอมรับว่าเก็บลอตเตอรี่ไป และนำใส่ถุงไปหย่อนไว้ข้างกำแพงร้าน ซึ่งเมื่อตำรวจไปตรวจสอบไม่พบลอตเตอรี่ตามคำอ้าง และยังต่อรองว่า หากถอนแจ้งความจะนำลอตเตอรี่มาคืน จึงบอกไปว่าไม่ถอนแจ้งความ และดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง