หนีคดี 20 ปี ถูกจับก่อนหมายจับหมดอายุความ 4 เดือน

หนีคดี 20 ปี ถูกจับก่อนหมายจับหมดอายุความ 4 เดือน

View icon 296
วันที่ 8 พ.ค. 2567 | 20.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สืบภาค 8 แกะรอยตามรวบหนุ่มหนีคดีนานเกือบ 20 ปี ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ทารุณโหดร้าย ก่อนหมายจับจะหมดอายุเพียง 4 เดือน

วันนี้ ( 8 พ.ค.67) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 ให้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับคดีอุกฉกรรจ์ในข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ทารุณโหดร้าย” เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 ก.ย.2547 และจะหมดอายุความวันที่ 27 ก.ย.2567 เนื่องจากมีญาติ ผู้ตายร้องเรียนว่า ผู้ต้องหาหนีคดีลอยนวลกว่า 19 ปี ไปปรากฏตัว ตามจังหวัดต่าง ๆ โดยไม่มีท่าทีเข้ามอบตัว และสำนึกการกระทำผิด จึงให้ ผบก.สส.ภ.8 เร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

ชุดสืบสวนภาค 8 จึงเร่งติดตามจับกุมตัว นายสหัส อายุ 49 ปี บุคคลตามหมายจับ โดยในวันเกิดเหตุ ผู้ต้องหา มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับ นายสุมิตร นายสหัสได้ใช้อาวุธมีดไล่ทำร้ายนายสุมิตรได้รับบาดเจ็บ และนายสุมิตรได้วิ่งหนีจนสะดุดล้ม นายสหัสวิ่งตามมาใช้อาวุธมีดจ้วงแทงนายสุมิตร จนถึงแก่ความตาย หลังจากก่อคดีฆ่า นายสหัส ได้หลบหนีไปหลบซ่อนตัวในพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 8 ในพื้นที่ จังหวัดกระบี่ พังงา และระนอง โดยหาเลี้ยงชีพด้วยการเป็นช่างทาสีรับจ้างทั่วไป

ต่อมาชุดจับกุมสืบสวนทราบว่า นายสหัสฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับได้หลบหนีมาซ่อนตัวในเขตพื้นที่จังหวัดพังงา กระทั่งเมื่อวันที่ 8 พ.ค.67 ทราบว่านายสหัส ได้หลบหนีกลับมาเยี่ยมลูกและภรรยา ในพื้นที่จังหวัดตรัง จึงประสานกำลังชุดกองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดตรัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 8 นำหมายค้นของศาลจังหวัดตรัง เข้าค้นบ้าน เมื่อนายสหัสเห็นตำรวจ พยายามวิ่งหลบหนี ตุถูกตามตะครุบตัวไว้ได้

ในชั้นจับกุมนายสหัส ให้การว่าตนเองเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และไม่เคยถูกจับกุมมาก่อน แต่ขอให้การภาคเสธ และรับว่าได้ใช้อาวุธ มีดแทงคู่กรณีจริง และหลบหนีจากการจับกุมมานาน 19 ปี 7 เดือน 11 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง