สธ.เบรกเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4

View icon 64
วันที่ 6 ธ.ค. 2565 | 20.04 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - กระทรวงสาธารณสุข มีมติคัดค้านการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง ไปถึง 04.00 น. ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 และเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ด้วย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า คณะกรรมการของกระทรวงสาธารณสุข มีมติไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอให้ขยายการเปิดสถานบันเทิง ผับบาร์ จาก 02.00 น. ไปถึง 04.00 น. เพราะช่วงนี้ยังมีการระบาดของโควิด-19 และไม่ต้องการให้เกิดอุบัติเหตุเมาแล้วขับ

ถึงแม้ว่าจะเป็นข้อเสนอให้เปิดในพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว เช่น ภูเก็ต เกาะสมุย และเชียงใหม่ ก็ตาม คณะกรรมการพิจารณาได้พิจารณาแล้ว เป็นเสียงส่วนใหญ่ที่ยังไม่ควรขยายเวลาเปิดให้บริการออกไป พร้อมกันนี้ จะมีการรณรงค์ให้ประชาชนฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้น สร้างภูมิคุ้มกันก่อนออกเดินทางท่องเที่ยวในเทศกาลปีใหม่ด้วย

ขณะที่ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ยอมเลื่อนเสนอมาตรการเปิดสถานบันเทิงไปถึง 04.00 น. ออกไปก่อน แต่คาดว่าจะนำร่องได้ในพื้นที่ท่องเที่ยวหลังเดือนมีนาคมปีหน้า ซึ่งเป็นช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว หรือโลว์ซีซัน

แต่สำหรับ "ของขวัญปีใหม่" มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว ได้แก่ โครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 จำนวน 1.5 ล้านสิทธิ ที่จะรวบรวมเป็นแพ็กเกจเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พิจารณาในวันที่ 20 ธันวาคมนี้