”สมศักดิ์“ ไม่รู้ มีชื่อย้ายคุม สธ. โวเคยนั่งสาธารณสุขมาแล้ว 2 ครั้ง

”สมศักดิ์“ ไม่รู้ มีชื่อย้ายคุม สธ. โวเคยนั่งสาธารณสุขมาแล้ว 2 ครั้ง

View icon 41
วันที่ 24 เม.ย. 2567 | 11.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยังไม่มีสัญญาณ ”สมศักดิ์“ ไม่รู้ มีชื่อนั่งคุม สธ. ลั่น มีประสบการณ์นั่งสาธารณสุขมาแล้ว 2 สมัย ไม่ห่วงงานเก่า มองใครมาทำแทนก็ได้

วันนี้ (24 เม.ย.67) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวว่าที่รัฐมนตรีคนใหม่ ส่งรายชื่อ และเอกสารกรอกประวัติแล้วว่า ตนก็เพิ่งทราบมาจากสื่อมวลชนว่า มีการส่งประวัติแล้ว แต่คนที่เป็นรัฐมนตรีอยู่แล้ว ถ้ามีการโยกย้าย เท่าที่ตนจำได้ ในอดีตไม่ต้องมีการทำประวัติใหม่ อย่างไรก็ตามตนไม่ทราบว่าระเบียบมีการปรับเปลี่ยนแค่ไหน เพราะอยู่ที่นายกรัฐมนตรี ตนตอบรายละเอียดอะไรไม่ได้

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวมีชื่อไปนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขว่า ตนเองไม่ทราบจริง ๆ และไม่มีสัญญาณอะไรจากนายกรัฐมนตรี และน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยเรื่องนี้ระหว่างรัฐมนตรีหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตอนหลังก็คุยกันน้อยมาก เพราะได้รับข่าวสารมากพอแล้ว จนไม่มีอะไรต้องไปติดตามให้ทำลายเวลาการทำงาน แต่การแจ้งเรื่องการปรับเปลี่ยนเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี

ส่วนความพร้อมในการไปนั่งรัฐมนตรีว่าการสาธารณสุข นายสมศักดิ์ กล่าวว่า อย่าเพิ่งไปพูดอะไรตอนนี้ ต้องให้เกียรติผู้บังคับบัญชา อย่าไปพูดว่าพร้อมไม่พร้อม เพราะทุกคนมาทำหน้าที่ก็ต้องทำให้ดีที่สุด ซึ่งในอดีตตนก็เคยไปทำงานที่กระทรวงสาธารณสุขถึง 2 ครั้ง สมัยแรกดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วย และครั้งที่สองก็เป็นรัฐมนตรีว่าการ ในสมัยพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ เป็นนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่าการปรับ ครม. ครั้งนี้ จะทำให้มีแรงกระเพื่อมในพรรคหรือไม่ นายสมศักดิ์ ระบุว่า ตนไม่ทราบว่ามีใครถูกเปลี่ยนบ้าง พร้อมยืนยันว่า วันนี้ทุกคนทำงานเต็มที่ ซึ่งหากมีการปรับเปลี่ยน ตนก็ไม่ได้ห่วงอะไร เชื่อว่าคนอื่นก็ทำงานได้ เพราะทุกคนมีความสามารถ และบรรยากาศการประชุม ครม. เมื่อวาน ข่าวก็ออกมานานแล้ว ทุกคนไม่ได้มีอะไรที่ผิดสังเกต ย้ำว่า ไม่มีใครถามนายกรัฐมนตรีเรื่องปรับ ครม. มีแต่สื่อมวลชนเท่านั้นที่ถาม

ถามอีกว่า ได้มีการพูดคุยกับนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะอดีตกลุ่มสามมิตร ที่มีกระแสข่าวว่าจะถูกปรับออกจาก ครม. หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็เห็นท่านสบายดี

ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง จะเป็นแรงกระเพื่อมในการปรับ ครม. ครั้งนี้หรือไม่ นายสมศักดิ์ ระบุว่า อย่าไปคิดแทน