ใบสั่งในมือตำรวจจราจรสั่น กระบะป้ายแดงไม่เคารพกฎ แทรกปาดรอเลี้ยวแยกไฟแดง ถูกตำรวจไล่ให้ออกไป แต่ชาวเน็ตฮาเสียงพากษ์คนถ่ายคลิป

View icon 173
วันที่ 25 ธ.ค. 2565 | 19.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “six_sixsoul” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “เด็กดื้อต้องโดนอะไร? จนท. ทำงานดีต้องชื่นชม” ซึ่งเผยแพร่พฤติกรรมคนขับรถไม่เคารพกฎจราจร เป็นรถกระบะป้ายแดง 4 ประตู ไม่ยอมเข้าคิว ต่อแถวไม่เป็น ขับปาดมาแทรกอยู่แถวหน้า เพื่อรอเลี้ยวขวาเป็นคันแรก

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นบริเวณแยกไฟแดงตะพง อ.เมืองระยอง จ.ระยอง และมีเจ้าหน้าที่พี่ตำรวจจราจรเห็นคาตา เพราะยืนอำนวยความสะดวก และกวดขันวินัยจราจรอยู่บริเวณแยกดังกล่าวพอดี ก่อนจะเดินมาเคาะกระจกพูดคุย ตำหนิ ตักเตือนรถกระบะคันดังกล่าว พร้อมกับไล่ให้ไปข้างหน้า ไม่ยอมให้เลี้ยวในจุดที่แทรกปาดรถที่เข้าแถวรอสัญญาณไฟเขียว

อย่างไรก็ตาม ความขำของคลิปนี้เกิดจากเสียงพากย์เหตุการณ์ของคนที่ถ่ายคลิป ซึ่งสวมบทพูดแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ด้วยประโยคว่า “เปิดกระจก เปิดสิครับ เปิดหน่อย ทำไมทำนิสัยอย่างนี้ครับ อือ มันไม่ถูกต้อง เห็นมั้ยเขาต่อแถวกัน เห็นมั้ย อย่ามาแก้ตัว แก้ตัวไม่ได้ ไปเลย ตรงไปเลย ไปก็ได้ เออ....”

ทั้งนี้ หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตแห่คอมเมนต์จำนวนมาก ทั้งวิพากษ์วิจารณ์คนขับรถในคลิป ไม่เคารพกฎ ไม่มีวินัย มักง่าย และชื่นชมตำรวจจราจรที่ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างดี จำนวนไม่น้อยก็ขำเพราะเสียงคนพากย์