ญาติรับศพวัยรุ่น อายุ 16 ปี เล่นรัสเซียนรูเล็ตต์เสียชีวิต

View icon 278
วันที่ 3 ม.ค. 2566 | 11.33 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - กลุ่มญาติเดินทางไปรับศพวัยรุ่น อายุ 16 ปี ที่มีข้อมูลต้องสงสัยว่า เล่นเกมรัสเซียนรูเล็ตต์กับเพื่อน แล้วเกิดพลาดทำให้เสียชีวิต แต่จากการตั้งข้อสังเกตล่าสุด เริ่มไม่แน่ใจแล้วว่า จะเป็นการเล่นเกมอันตรายนี้จริง

เหตุสลดใจนี้ ต้องเริ่มจากเมื่อคืนนี้ ช่วงประมาณ 22.40 น. ที่ตำรวจ สน.ลำหิน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านร้างหลังหนึ่ง ใกล้เคียง สน.ลำหิน ถนนคลองสิบ-คลองสิบสี่ ซอย 6 หลังได้รับแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว เมื่อไปถึงก็พบกับศพเยาวชนชายรายหนึ่ง อายุ 16 ปี นอนเสียชีวิตอยู่กลางบ้าน สภาพศพมีรอยกระสุนถูกยิงที่บริเวณศีรษะ และมีอาวุธปืนลูกโม่กระบอกหนึ่ง ตกอยู่ใกล้ศพ ใกล้กันมีเยาวชนชายอีกอย่างน้อย 2 คน ยืนรอให้การกับตำรวจด้วยท่าทางตื่นตกใจ

จากข้อมูลที่มีการซักถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เยาวชนกลุ่มนี้ชักชวนกันไปเล่น "รัสเซียนรูเล็ตต์" ในบ้านร้าง ซึ่งก็มีการใช้ปืนกระบอกที่พบในที่เกิดเหตุ ผลัดกันยิง จนมาถึงคิวของเยาวชนชายรายนี้ ก่อนจะเกิดเหตุสลดใจนี้ขึ้น เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งศพไปทำการชันสูตร ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ส่วนเยาวชนชายที่ร่วมเล่น ได้พาไปสอบสวนปากคำที่ สน.ลำหิน เพื่อสืบสวนหาข้อเท็จจริง และพิจารณาดำเนินการตามกฎหมาย

ขณะที่ ญาติของเยาวชนชายที่เสียชีวิตได้ไปที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อขอรับศพแล้ว ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้า ซึ่งญาติส่วนหนึ่งขอไม่ให้สัมภาษณ์ เพราะยังทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ ขณะที่ญาติบางรายตั้งข้อสงสัยว่า เหตุการณ์นี้อาจไม่ใช่การเล่นรัสเซียนรูเล็ตต์กัน แต่เป็นการนัดไปเคลียร์ปัญหาบางอย่าง เพราะสงสัยปืนที่อยู่ในมือของผู้เสียชีวิต อยู่ใกล้กับมือข้างขวา แทนที่จะเป็นข้างซ้าย ซึ่งเป็นข้างที่ถนัด