อดีตกำนัน เครียดใช้ห้องน้ำวัดผูกคอดับ หลังเพิ่งบวชพระได้เพียงหนึ่งเดือน

อดีตกำนัน เครียดใช้ห้องน้ำวัดผูกคอดับ หลังเพิ่งบวชพระได้เพียงหนึ่งเดือน

View icon 530
วันที่ 5 ม.ค. 2566 | 12.18 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
อดีตกำนัน เครียดใช้ห้องน้ำวัดผูกคอดับ หลังเพิ่งบวชพระได้เพียงหนึ่งเดือน คาดเกิดจากปัญหาส่วนตัว ประกอบกับมีอาการซึมเศร้า

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา 5 มกราคม 2566 จ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีบัวทอง รับแจ้งว่ามีเหตุพระผูกคอมรณภาพ ภายในห้องน้ำข้างเมรุวัดหนองยาง ต.วังน้ำเย็น อ.แสวงหา จ.อ่างทอง หลังได้รับแจ้งทางเจ้าหน้าที่จึงประสานอาสาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดแสวงหาและแพทย์เวรจากโรงพยาบาลแสวงหารุดไปยังยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบชาวบ้านกำลังมุงดูอยู่บริเวณด้านหน้าห้องน้ำ ข้างเมรุจำนวนมาก เมื่อเปิดเข้าไปด้านในพบร่างของพระชูชาติ อายุ 55 ปี ใช้เชือกไนล่อนสีขาว ผูกคอกับคานหลังคา โดยขาข้างขวายันพื้นอยู่ ส่วนขาซ้ายพาดอยู่บนเก้าอี้ ทางเจ้าหน้าที่จึงนำศพลงมาชันสูตรด้านล่างพบว่าบริเวณลำคอที่เชือกรัดเป็นรอยรอบคอจนเขียวช้ำ ซึ่งน่าจะเสียชีวิตมาหลายชั่วโมงแล้ว

ขณะที่จากการสอบถามทราบว่า พระชูชาติ เป็นอดีตกำนันตำบลวังน้ำเย็นและอดีตกำนันแหนบทองคำหลายปี ก่อนที่จะเลิกเล่นการเมืองและเปิดทางให้น้อง ดำรงตำแหน่งแทน ช่วงหลังมีปัญหาส่วนตัวและปัญหาครอบครัว ประกอบกับมีอาการซึมเศร้า จนกระทั่งมาบวชเป็นพระที่วัดวังน้ำเย็น ได้ประมาณ  1 เดือน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีเพื่อนจะมารับพระชูชาติไปธุระ แต่หาตัวไม่เจอก็ออกตามหาในวัด จนกระทั่งมาพบเป็นศพผูกคอตายในห้องน้ำ ดังกล่าว
โดยหลังจากชันสูตรเบื้องต้นเสร็จแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ส่งร่างของพระชูชาติ ไปชันสูตรที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิต เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง