พรรคการเมืองคึกคัก เตรียมเลือกตั้ง

View icon 33
วันที่ 8 ม.ค. 2566 | 04.10 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ไม่ใช่เฉพาะ สนามเลือกตั้งใหญ่ ที่วันพรุ่งนี้ (9 ม.ค.) จะมีการเปิดตัว นายกรัฐมนตรี ลงเล่นการเมืองเต็มตัว เท่านั้น สนาม กทม. ก็กลับมาคึกคักไม่แพ้กัน เร่งลงพื้นที่ มั่นใจจะได้ที่นั่ง สส. มากกว่าเดิม

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ภายใต้ภารกิจ "จุรินทร์ออนทัวร์" พร้อมขุนพล กทม. แบบจัดเต็ม ประกอบด้วย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค และประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ กทม. นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. และ มาดามเดียร์ นางสาววทันยา บุนนาค ลงพื้นที่พบปะพูดคุยเยี่ยมเยียนประชาชน ณ ศูนย์ฝึกอาชีพ กทม. วัดสุทธาวาส เขตบางกอกน้อย มั่นใจ พรรคประชาธิปัตย์ จะทำให้คน กทม. ไว้ใจ และกลับมาเลือกผู้สมัคร สส.ของพรรค เหมือนเดิม นอกจากนี้ พรรคประชาธิปัตย์ ยังได้ เคาะ ว่าที่ผู้สมัคร สส.ภาคอีสานแล้วกว่า จำนวน 90 คนประกอบด้วย อดีต สส.นักธุรกิจ นักกฎหมาย วิศวกร นักการเมืองท้องถิ่น และคนรุ่นใหม่

ขณะที่ พรรคภูมิใจไทย ที่ตั้งเป้าปักธง ได้ที่นั่ง สส. กทม. ล่าสุด พรรคออกมายืนยันว่า นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมทีมงานจะเข้ามาดูแลพื้นที่ กทม. ชูนโยบาย ด้าน เทคโนโลยี เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และการเชื่อมโยงให้เห็นโอกาสของคน กทม. ในพื้นที่ต่างจังหวัด หวังเป็นทางเลือกให้ประชาชนด้วย

ด้าน พรรคชาติพัฒนากล้า โดย นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค เปิดโครงการแก้หนี้ รื้อโครงการระบบการเงิน-บูโร ช่วยคนไทย ปูพรมขึ้นป้าย "ยกเลิกแบล็กลิสต์ รื้อระบบสินเชื่อ" ทั่วประเทศ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดแข็งที่พรรคจะใช้เป็นนโยบายสำคัญ ในการหาเสียง เชื่อ หากสามารถปลดหนี้ได้ ชีวิตจึงจะเดินหน้า ให้เศรษฐกิจระดับประเทศขับเคลื่อนต่อไป

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ตลาดคลองจั่น เขตบางกะปิ แนะนำว่าที่ผู้สมัคร สส. เขตบางกะปิ "หมิว" สิริลภัส กองตระการ ดารานักแสดง กับพี่น้องประชาชนและสวัสดีปีใหม่ รวมถึงว่าที่ผู้สมัครกรุงเทพฯ โซนตะวันออก อีก 4 คน ด้วย  มั่นใจ กทม. จะได้ สส. เพิ่มขึ้นเกินครึ่งอย่างแน่นอน ซึ่งไม่ได้พูดลอย ๆ แต่มีการทำโพลอย่างต่อเนื่อง ชูนโยบายแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม และขยะ ขณะนี้ มีการวางตัวผู้สมัคร สส.กทม แล้ว 30 เขต จากทั้งหมด 33 เขต

ส่วนกรณี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ วันจันทร์ที่ 9 มกราคมนี้ นายพิธา ไม่ขอให้ราคา มองก็แค่เหล้าเก่า ในขวดใหม่ เตือนระวังตกหลุมพราง รธน.ตัวเอง ที่ตัวเองเขียน เพราะถ้าพรรคได้ สส.ไม่ถึง 25 เสียง ก็ไม่มีสิทธิ์ ที่จะเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

และทำให้ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบาย พรรคเสรีรวมไทย และอดีตกรรมการการเลือกตั้ง ฝากถึง เลขาธิการ กกต. และ ผอ. กกต.กทม. อย่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยหากพบว่า นายกรัฐมนตรี การกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง อาทิ ออกจากที่ทำงานก่อน 16.30 น. เพื่อเดินทางไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคแบบเอิกเกริกหวังผลในทางหาเสียง ใช้รถหลวง น้ำมันหลวง ตำรวจนำ การขอเปิดเส้นทางจราจรพิเศษ การรักษาความปลอดภัยที่มากเกินความจำเป็น มีการจ่ายค่าพาหนะ จัดเลี้ยงอาหาร เครื่องดื่ม แก่ประชาชนผู้มาฟังการปราศรัย จะต้องดำเนินการเอาผิดทันที หาก เลขาธิการกกต. และ ผอ.กกต. กทม. ยังเพิกเฉย ก็จะยื่น ป.ป.ช. เพื่อส่งศาลฎีกา เพื่อถอดถอน ต่อไป

สำหรับ กำหนดการของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จะเริ่มต้นตั้งแต่เวลา 17.30 น. โดยหลังจากเปิดตัวทีมสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ "คนรุ่นใหม่" "คนรุ่นใหญ่" และ "หัวหน้าพรรค" รวมถึงการย้ำแนวคิด และ จุดยืนของพรรค โดย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค แล้ว ไฮไลต์ จะอยู่ที่เวลา ประมาณ 18.00 น. โดย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะขึ้นเวที  กล่าวถึง Mission และทิศทางก้าวต่อไปเพื่อคนไทยทั้งชาติ และประกาศความพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง